Chạy quảng cáo trên facebook Cần Lưu Ý Những Yếu Tố Nào?
1.Chọn đúng đối tượng mục tiêu (TARGET AUDIENCE)
Chạy quảng cáo trên facebook dễ hiểu thôi, bạn đâu thể bán nhà cho sinh viên mới ra trường chưa có việc làm. Kể cả khi bán nhà cho doanh nhân thì cũng không thể bán nhà chung cư cho người muốn mua nhà đất, mà mua nhà đất với ngân sách 2 tỷ, bạn đi quảng cáo căn nhà 10 tỷ thì ai dám quan tâm?
Thế nên trước khi chạy quảng cáo, bạn phải làm rõ được chân dung khách hàng qua các thành phần:
Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, thu nhập, học vấn, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, …
Behaviour (hành vi): hành động và cách cư xử của họ, bao gồm cả hành vi tiêu dùng lẫn hành vi trên mạng xã hội
Insight: Động lực, nguyên nhân chủ chốt thầm kín phía sau mỗi hành vi đó.
Giữa một “biển người” như trên Faceok thì chính xác audience giúp bạn tối ưu ngân sách
Từ những gì từ bản thảo sơ lược được, bạn mới có thể giúp quảng cáo xuất hiện với đúng đối tượng mục tiêu của mình thông qua khâu thiết lập đối tượng mục tiêu của quảng cáo.
2.Đảm bảo chất lượng nội dung
Cũng tương tự như thế, không phải cứ đưa hết thông tin hấp dẫn của sản phẩm lên quảng cáo thì khách hàng sẽ chú ý tới bạn. Thử nghĩ xem, giữa hàng chục mẫu quảng cáo về các sản phẩm tương tự nhau, tại sao khách hàng lại phải chọn hàng của bạn thay vì hàng của đối thủ?
Nôi dung chính là chìa khóa mở rương thu hút người xem ở lại và tương tác với trang của bạn.
Câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của mẫu sản phẩm quảng cáo.
Nội dung thì phải mang tính cảm xúc và đúng tâm lý người dùng
Nội dung thể hiện rõ và gửi đúng thông điệp của sản phẩm
Không nên viết dài dòng lạc chủ đề mà không khiến người đọc biết bạn muốn gì là điều rất nguy hiểm đấy. Hoặc quá khoác lác về tính chất của sản phẩm cũng khiến thương hiệu gặp khủng hoảng và khách hàng một đi không trở lại.
Nội dung thú vị, sáng tạo khi Chạy quảng cáo trên facebook
Sau khi viết đúng thì phải viết hay. Nội dung sáng tạo sẽ thu hút người dùng hơn nhiều, đặc biệt là khi Facebook đang ngày càng đề cao yếu tố này khi ‘chấm điểm’ cho content của bạn.
3.Thử nghiệm trước khi vào Chạy quảng cáo facebook
Khi triển khai nội dung cho Chạy quảng cáo facebook, bạn có thể đưa ra được rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đôi lúc cùng nội dung nhưng khác định dạng, khác tiêu đề hoặc hình ảnh, …
Quá trình thử nghiệm điển hình được sử dụng trên Facebook là thử nghiệm A/B, bao gồm các bước:
- Xác định được mục tiêu của chiến dịch
- Đưa ra những giả thuyết phù hợp để đạt được mục tiêu chiến dịch
- Tạo những mẫu thử (Ads quảng cáo) theo các giả thuyết mình đưa ra
- Tiến hành thử nghiệm thử xem trong một khoảng thời gian nhất định
- Thu thập dữ liệu, phân tích hiệu quả của từng mẫu thử, chọn ra mẫu tối ưu nhất.
Bằng cách tốn một số tiền nhất định để chọn được những mẫu thử phù hợp nhất với chiến dịch, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá số tiền phung phí khi đổ vào những mẫu quảng cáo vô hiệu sau này đó.
4.Liên tục Tracking và tối ưu Chạy quảng cáo facebook của bạn
Bật mí nè, cuộc chơi của Chạy quảng cáo trên facebook không chỉ gói gọn trong tư duy mà còn ở việc “thằng nào chăm thằng đó thắng”.
Khác với các chiến dịch trên Tivi, ở kỹ thuật số, ta có thể sửa sai bằng cách theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch của mình để đồng tiền phục vụ cho marketing mang lại hiệu quả tốt
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn