Vấn đề lớn nhất về Nhận diện thương hiệu của bạn đang gặp phải là gì? Đó có phải là tiền? Định giá? Đầu tư?
Cuối cùng, vấn đề nan giải lớn nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp. Nếu khách hàng của bạn không biết bạn là ai, họ sẽ không cung cấp cho bạn sự tin tưởng, sự chú ý của họ, hoặc tiền mặt của họ. Đó còn gọi là thiếu sự nhận diện thương hiệu là mối quan tâm hàng đầu đối với những nhà chiến lượng marketing.
Điều quan trọng và đáng chú ý nhất hiện nay là bạn không nhất thiết phải đầu tư hàng triệu đô la vào marketing, hoặc thử nghiệm hàng trăm chiến lược khác nhau. Ở đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về nhận thức về thương hiệu và nhận diện thương hiệu – và cách bạn có thể tận dụng tốt nhất cả hai.
Tách nhận thức về thương hiệu khỏi nhận dạng thương hiệu
Trước tiên, nếu bạn muốn tận dụng tối đa chiến lược nhận diện và nhận thức thương hiệu của mình, thì bạn cần hiểu rằng chúng không giống nhau. “Nhận thức về thương hiệu” và “nhận diện thương hiệu” là các thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng có sự khác biệt chính giữa hai và bạn cần phải biết những khác biệt đó trước khi bắt đầu xây dựng ngoại tuyến và sự hiện diện trực tuyến.
Nhận diện thương hiệu chính xác là những gì bạn có thể mong đợi. Đó là cách các khách hàng, hoặc đối tượng mục tiêu của công ty bạn, có thể “nhận ra” thương hiệu của bạn. Ngoài tên doanh nghiệp đáng nhớ, chiến lược nhận diện thương hiệu tốt liên quan đến việc phát triển các đề án màu, biểu trưng, các yếu tố hình ảnh và thậm chí là giọng nói mà mỗi lần khách hàng nghe, nhìn thấy sẽ biết tới công ty bạn.
Hầu hết thời gian, chiến lược nhận diện thương hiệu tập trung vào việc giữ cho công ty của bạn luôn trong mắt và tâm trí khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là tạo ra một chiến lược trực quan và bằng lời nói nhất quán, đảm bảo rằng bạn đang ở trên các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp và nỗ lực cải thiện khả năng tiếp cận Marketing của bạn.
Nhận thức về thương hiệu là xác định chính xác điều gì làm cho công ty của bạn khác biệt và sử dụng những khác biệt đó để thể hiện giá trị vốn có của công ty bạn. Mặc dù “công nhận” làm nổi bật khía cạnh độc đáo của bạn về giọng nói, chiến lược và hình ảnh, “nhận thức” tập trung vào trái tim và linh hồn của công ty bạn, mọi thứ đến với nhau để thuyết phục khách hàng của bạn chọn bạn trên bất kỳ ai khác.
Rõ ràng là nhận ra thương hiệu và nhận thức về thương hiệu đi đôi với nhau, vì vậy, hãy nói về cách bạn có thể đạt được cả hai.
Chiến lược quảng cáo để nhận dạng thương hiệu
Để bắt đầu hành trình của bạn thành nhận diện thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn có mọi thứ bạn cần để làm cho thương hiệu của bạn dễ dàng nhận ra. Điều này có nghĩa là xem xét các yếu tố độc đáo của bản sắc thương hiệu của bạn. Thiết kế biểu trưng chuyên nghiệp phù hợp với các yếu tố thương hiệu khác của bạn. Chọn màu sắc và hình dạng bạn muốn mọi người liên kết với thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về cách mà cốt truyện của bạn có thể liên kết với những điều bạn làm hôm nay. Cơ quan tiếp thị của bạn sẽ có thể trợ giúp tất cả điều này.
Khi bạn đã có danh tính của mình tại chỗ, bạn có thể bắt đầu quảng cáo danh tính đó bằng một loạt các kỹ thuật, bao gồm:
- Khởi động chiến dịch PR
Chiến dịch PR là một giải pháp phổ biến để nhận diện . Họ giúp giới thiệu mọi người đến với công ty của bạn với phạm vi báo chí đơn giản, giá cả phải chăng. Bởi vì các ấn phẩm biên tập thường có độ tin cậy cao hơn các thương hiệu khởi nghiệp, một bài đăng PR có thể thuyết phục khách hàng chú ý đến bạn khi bạn mới chỉ lập nghiệp.
Để giúp làm cho chiến dịch PR của bạn hấp dẫn hơn từ quan điểm về nhận diện và nhận thức về thương hiệu, bạn nên suy nghĩ về những cách độc đáo để thu hút sự chú ý đến những gì làm cho công ty của bạn khác biệt. Ví dụ: bạn có thể chia sẻ câu chuyện về lý do bạn bắt đầu công ty của mình không? Bạn đã đưa ra một sản phẩm mới độc đáo để giải quyết một vấn đề mà bạn biết khách hàng của mình có cần đến không?
- Thử viết blog
Một cách khác để quảng bá thương hiệu của bạn với khán giả mới, là tham gia vào các bài đăng của khách hoặc “viết blog”. Nếu bạn biết điều gì đó về ngành công nghiệp của bạn mà khách hàng của bạn có thể muốn tìm hiểu, hoặc bạn có thông tin giá trị để chia sẻ, thì có rất nhiều blog ở đó sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn một nền tảng.
Với blog, bạn có thể bắt đầu xây dựng uy quyền của thương hiệu và giúp khách hàng nhận ra bạn, ngay cả trước khi bạn bắt đầu đầu tư vào các kỹ thuật Marketing phức tạp và sự kiện ngoại tuyến.
- Tối ưu hóa trang web của bạn
Đôi khi, các công ty rất tập trung vào việc phát triển một thiết kế trang web ngành tốt nhất, mà họ quên nghĩ về việc tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của họ trước tiên. Có một trang web chuyên nghiệp và hấp dẫn là quan trọng, nhưng tối ưu hóa trang web đó cho hiệu suất và xếp hạng SEO cũng rất quan trọng.
Hãy nghĩ về những gì bạn muốn khách hàng của mình nhận ra về thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một nhà bán lẻ thời trang, thì bạn có thể muốn các nhà cung cấp và khách hàng của bạn suy nghĩ về bạn bất cứ khi nào khi họ tìm kiếm “thời trang”. Việc triển khai các từ khóa đó vào trang web của bạn cũng sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn khi quảng cáo google và đảm bảo rằng bạn hiển thị các cụm từ mà khách hàng mới đang tìm kiếm.
Tất nhiên, có nhiều thứ để tối ưu hóa trang web của bạn để nhận diện thương hiệu hơn là sử dụng từ khóa. Bạn cũng sẽ cần phải đảm bảo rằng các trang đích, trang sản phẩm và blog của mình đều sử dụng hình dạng, màu sắc, phông chữ và hình ảnh phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn.
- Những người có sức ảnh hưởng lớn
Hãy suy nghĩ về nơi khách hàng lý tưởng của bạn dành thời gian của họ, và sau đó tiếp cận với một bộ sưu tập những người có sức ảnh hưởng để làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết hơn với một cộng đồng cụ thể.
Chiến lược nâng cao nhận thức về thương hiệu cải thiện tỷ lệ giữ chân khách
1. Cung cấp một nền giáo dục
Nhận thức về thương hiệu là một thực tế liên quan đến việc giáo dục thường xuyên đối tượng của bạn. Sau khi tất cả, bạn cần phải giúp họ hiểu tại sao công ty của bạn là tốt hơn so với công ty của đối thủ cạnh tranh của bạn.
2. Cung cấp giải trí
Tùy thuộc vào ngành bạn đã chọn, bạn có thể không nhắm mục tiêu một đối tượng quan tâm đến giáo dục – và không có gì sai với điều đó. Thay vào đó, bạn có thể muốn suy nghĩ về những cách mà bạn có thể đặt mình ra ngoài bằng cách giải trí cho khán giả của bạn. Nếu người dùng của bạn có thể liên kết bạn không chỉ với một sản phẩm, nhưng với giải trí, đó là một cách tuyệt vời để phát triển nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ.
3. Cung cấp trải nghiệm khó quên
Cuối cùng, các thương hiệu hiệu quả nhất hiện nay tự đặt mình vào thị trường được lựa chọn của mình bằng cách đảm bảo mang đến trải nghiệm khó quên cho khán giả của họ. Đó là bởi vì khi logo của bạn, tên của bạn, và màu sắc của bạn là không thể nào quên, những kinh nghiệm mà bạn cung cấp cho khách hàng của bạn ở trong trái tim và tâm trí của những người quan trọng, mãi mãi.
Nhận diện thương hiệu hoặc nhận thức về thương hiệu: Tại sao không phải cả hai?
Nhận thức về thương hiệu và nhận diện không giống nhau, nhưng việc lập kế hoạch chiến lược kết hợp cả hai có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp cho các giải pháp tiếp thị và truyền thông của bạn. Mặc dù chiến lược nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản sắc thương hiệu và chia sẻ danh tính đó với đối tượng mục tiêu của bạn, chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu sẽ giúp phác thảo giá trị trong công ty của bạn.
Nhận diện thương hiệu là một tính năng trên con đường nhận thức về thương hiệu, nhưng bạn cần phải hiểu cả hai nếu bạn sẽ phát triển mạnh trong thế giới kinh doanh ngày nay.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ
Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội
Hotline: 0932 600 696
Fax: (08)62587749
Email: contact@applered.com.vn
Website: https://taodo.com.vn/