Ở phần đầu giới thiệu mình có nói, tham vọng của Google Shopping là mang lại sự hữu ích như khi người dùng mua sắm tại taodo.com.vn
Tức là Google Shopping sẽ cho phép hiển thị tất cả các sản phẩm liên quan dựa theo tìm kiếm gắt gao của khách hàng. Từ đó họ có thể:
Xem ảnh sản phẩm.
So sánh giá giữa các sản phẩm ngay trên kết quả tìm kiếm Google.
Nhấn vào để xem chi tiết sản phẩm đó.
Khi làm paid traffic (lưu lượng truy cập trả tiền), điều chúng ta quan tâm đến là quảng bá sẽ hiển thị tại những vị trí nào. Google Shopping có 2 vị trí hiển thị chính:
Bên trên Google Ads & kết quả tự nhiên.
Như vậy, Google Shopping sẽ được ưu tiên hàng đầu ở kết quả tìm kiếm của người dùng. Quảng cáo sẽ hiển thị theo dạng thanh kéo hiện thị tối đa 25 kết quả.
Và đặc biệt, họ có thể trượt để tham khảo giá sản phẩm ở ngay lập tức khi hiện thị kết quả tìm kiếm này mà không cần bấm vào.
Với giao diện desktop, Google sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên trên thanh trượt. Còn trên mobile sẽ hiện 2-3 sản phẩm đầu tiên tùy theo kích cỡ màn hình.
Vị trí cột bên phải ở màn hình máy tính
Quảng cáo Google Shopping cũng sẽ hiển thị bên phải trên màn hình máy tính, nhưng chỉ hiển thị 9 kết quả. Thông tin hình ảnh của từng sản phẩm tương tự như khi hiển thị như trên thanh kéo ngang.
Vị trí này không có khi người dùng tìm kiếm bằng di động.
Lưu ý quan trọng về nội dung quảng cáo.
Cách tạo tài khoản và tạo quảng cáo đã được hướng dẫn chi tiết trong video đầu bài post này. Mình sẽ chỉ tóm tắt lại cơ bản để bạn đảm bảo làm chuẩn chỉnh qua 5 bước sau là sẽ tạo ra một chiến lược Google mua sắm thành công:
Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center
Bước 2: Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn
Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu lên (Sử dụng file Google Sheets được tạo sẵn)
Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords
Bước 5: Cấu hình cài đặt tài khoản.
Tại đây mình muốn nghiên cứu thêm về nội dung quảng cáo để bạn phải nắm rõ.
Với vị trí thanh kéo ngang, 25 vị trí tương đương với 25 các kết quả quảng cáo hiển thị, và với mỗi kết quả quảng cáo như này thì nội dung quảng cáo sẽ bao gồm:
Phần hình ảnh: Hiển thị đầu tiên
Phần tên sản phẩm: Hiển thị tên sản phẩm ngay bên dưới phần hình ảnh
Phần giá sản phẩm: Hiển thị ngay dưới phần tên sản phẩm
Phần địa chỉ website: Hiển thị dưới cùng trên kết quả quảng cáo
Để làm được điều đó thì chúng ta lại quay về câu chuyện paid traffic muôn thuở. Vị trí hiển thị của bạn sẽ có 2 yếu tố chính để quyết định
Giá thầu mà bạn sẵn sàng chi trả.
Điểm chất lượng của quảng cáo.
Một vài lưu ý khi thiết lập quảng bá mua sắm
Khi mới bắt đầu với Google Shopping, bạn không nên đem hết sản phẩm đang kinh doanh vào Google Merchant.
Nói dễ hiểu hơn, là bạn sẽ kiểm tra cho những sản phẩm đầu tiên trước cho tới khi việc chạy quảng cáo cho những sản phẩm này phát huy được hiệu quả rõ rệt. Bạn có 2 hướng đi tiếp theo:
Tiếp tục tối ưu để mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này.
Cả 2 cách làm đều được, tùy vào mong muốnvà nguồn lực của bạn để triển khai nhé.
Về thiết lập quảng cáo Google Shopping khá dễ dàng với mọi thao tác, khó khăn chỉ nằm ở việc nhập dữ liệu sản phẩm từ website lên Merchant Center (GMC).
Để quảng cáo được phê duyệt, bạn hãy dành thời gian đọc kĩ các chính sách quảng cáo Google Shopping.
Táo Đỏ Media là công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng, tư vấn thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Được 100% khách hàng tinRead more
Tại sao bạn cần chọn công ty thiết kế website uy tín. Đơn giản là để bạn nhận được một sản phẩm thiết kế website uy tín hoàn hảo nhất, để bạn yên tâm vớiRead more
Dịch vụ marketing online tổng thể là gì? Dịch vụ marketing online tổng thể ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình trong xu hướng toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽRead more
Dịch vụ Content Fanpage là gì? Đây là một phần không thể thiếu trong sự vận hành của mạng xã hội facebook, ngoài ra nó còn là móc xích quan trọng trong marketing và quảngRead more
Hiện tại, “ Quảng cáo Facebook từ A đến Z ” không còn xa lạ với những người làm Marketing hoặc bán hàng Online nữa. tuy nhiên, để hiểu sâu và biết cách sử dụngRead more
Quảng cáo Google Ads giá rẻ rất đặc biệt bởi: Bạn tự quyết định sẽ quảng cáo Google Ads giá rẻ cái gì, cho ai. Ban tự quyết định sẽ quảng cáo ở đâu, lúcRead more
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online thường được nhắc đến với các hạng mục quen thuộc như tên thương hiệu, logo, slogan, catalogue, bao bì sản phẩm… Thế nhưng để chỉ ra nhữngRead more
Dịch vụ thiết kế website giá cực rẻ của Táo Đỏ Media giúp khách hàng tối ưu chi phí khi thiết kế website nhưng lại mang lại hiệu quả cao cho các cửa hàng, doanhRead more