Giới thiệu về Quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm động là một hình thức mà bạn phải chi tiền cho Google để thông tin được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, khi có khách hàng search các từ khóa về sản phẩm mà bạn đang quảng cáo … Là định dạng lý tưởng cho các nhà quảng cáo có trang web để có một sự sắp xếp và tổ chức các yếu tố bên trong hệ thống hợp lý hoặc có chỗ chứa sản phẩm lớn, Quảng cáo tìm kiếm sử dụng nội dung trang web của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo và có thể giúp hoàn thiện chiến dịch dựa vào các từ khóa của bạn. Dòng tiêu đề và bản trình bày đầy đủ và logic hơn những gì được ghi ở trên quảng cáo.
Quảng cáo tìm kiếm cũng được tạo bằng cách sử dụng nội dung từ trang web của bạn, giúp quảng cáo luôn phù hợp với nội dung trang web cũng như không làm tốn thời gian của bạn. Bạn chỉ cần thêm nội dung miêu tả khái quát về quảng cáo. Nếu không có Quảng cáo tìm kiếm thì ngay cả những tài khoản Google Ads được quản lý hợp lý với nhiều từ khóa cũng có thể bỏ qua các cụm từ tìm kiếm có liên quan, gặp tình trạng kèo dài thời gian trong việc viết quảng cáo cho các sản phẩm mới hoặc không thể cập nhật những nội dung hiện có trên trang web của nhà quảng cáo.
Bài viết này giải thích cách hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm và cách những quảng cáo này đểu mang lại lợi ích cho bạn. Hãy đọc phần hướng dẫn để tạo một quảng tìm kiếm sinh động.
Làm sao để Quảng cáo tìm kiếm được hiển thị:
Khi có người đang muốn tìm kiếm một cái gì đó trên Google bằng các cụm từ liên quan chặt chẽ với tiêu đề và cụm từ thường dùng trên trang web của bạn, Google Ads sẽ sử dụng đúng các tiêu đề và cụm từ này để chọn trang đích từ trang web và tạo tiêu đề rõ ràng, phù hợp cho quảng cáo của bạn.
Bằng cách này, Quảng cáo tìm kiếm có thể nhanh chóng đưa các khách hàng tiềm năng đến với những nội dung mà họ muốn đến khi trang web của bạn đủ đáp ứng nhu cầu.
Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung cuối cùng trước khi xuất hiện trong quảng cáo của mình, vì thế nên lựa chọn đúng đắn nhất về trang đích để nhắm đến mục tiêu. Trong số những tín hiệu dùng để tạo tiêu đề quảng cáo của bạn, tín hiệu quan trọng nhất là tiêu đề HTML của trang.
Cách hoạt động của tùy chọn nhắm mục tiêu
Quảng cáo tìm kiếm sử dụng nội dung từ các trang đích trên trang web của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo đến các nội dung tìm kiếm. Bạn có thể chọn trong số nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau để chỉ định trang đích mà Quảng cáo tìm kiếm động nên sử dụng. Bạn có thể nhắm mục tiêu các nhóm URL bằng các loại nhắm mục tiêu như URL_Contains hoặc “Danh mục”, hoặc nhắm mục tiêu URL cụ thể bằng URL_Equals hoặc Nguồn cấp dữ liệu trang. Hãy xem mục bên dưới để biết thêm thông tin:
URL_Equals: Nhắm mục tiêu các URL riêng lẻ trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu mới sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động và muốn thử nghiệm, bạn có thể tạo mục tiêu URL_Equals cho trang chủ trên trang web của mình.
URL_Contains: Nhắm mục tiêu các trang có URL chứa các chuỗi nhất định.
Nguồn cấp dữ liệu trang: Tải bảng tính chứa các URL (Uniform Resource Locator) để thiết lập chức năng nhắm mục tiêu đúng chủ đích nhất. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu toàn bộ nguồn cấp dữ liệu.
Tìm hiểu thêm về cách nhắm mục tiêu Quảng cáo tìm kiếm .
Thời điểm không nên sử dụng
Chúng tôi lời khuyên bạn không nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm nếu nội dung trên trang web của bạn thay đổi nhanh chóng.
Quảng cáo tìm kiếm sẽ ngừng hoạt động trên các trang web liên quan đến một số lĩnh vực không được phê duyệt, chẳng hạn như dược phẩm, cờ bạc và nội dung người lớn.
Quảng cáo tìm kiếm hoạt động tốt nhất với các trang được tối ưu hóa đúng cách mà Quảng cáo tìm kiếm có thể xác định chủ đề và từ khóa trên trang. Quảng cáo tìm kiếm không hoạt động tốt với các trang web có định dạng không tương thích với Google Ads.
Miền trang web của bạn phải hoạt động với cách thức http://. Nếu chỉ tương thích với cách thức https:// thì trang web sẽ không đầy đủ điều kiện để hoạt động với một quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo sẽ không được đồng thuận xử lí vì lý do “Đích đến không tồn tại”.
Trước khi sử dụng Quảng cáo tìm kiếm, bạn hãy nên nhớ xem xét chính sách của Google Ads để đảm bảo quảng cáo của bạn làm đúng theo những quy định, những chuẩn mực đạo đức đã được đặt ra cho các chính sách này (và mọi luật hiện hành).
Tóm tắt về lợi ích
Sau đây là một vài lợi ích về việc sử dụng Quảng cáo tìm kiếm:
1.Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng
Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Google Adwords cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Adwords giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.
2.Nhanh chóng và chính xác
Với Google Adwords, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google. Theo thống kê của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.
3.Đo lường ngay hiệu quả hoạt động
Google Adwords cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.
Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Adwords cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.
4.Kiểm soát mọi hoạt động
Google Adwords không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do, tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học Google Adwords để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo. Một thống kê nhỏ cho thấy, 30% số học viên của DGM Việt Nam là chủ cách doanh nghiệp, đã từng thuê các agency Google Adwords nhưng hiệu quả không mong muốn. Kết quả này không hẳn nói rằng agency không đủ trình độ, mà thường là do agency không hiểu thấu đáo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tâm lý hành vi khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu khả năng cho phép, bạn nên tự mình quản lý chiến dịch Google Adwords để hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra.
5.Bước thử nghiệm chính xác cho SEO
Ngoài các kết quả trực tiếp mà Google Adwords mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo online này còn hỗ trợ rất tốt cho một nhánh khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO. Nếu có khả năng kết hợp cả Google Adwords và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên internet.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn