Mỗi ngày facebook ngày càng phát triển hơn và Facebook tổ chức các chiến dịch quảng cáo facebook ad xung quanh mỗi hoạt động này dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn và chúng cấu trúc chúng theo sáng kiến kênh: nhận thức, xem xét, chuyển đổi. Bộ tính năng liên tục mở rộng cho phép người dùng:
– Nói về trang và bài đăng của bạn
– Kết nối với doanh nghiệp của bạn trên Facebook
– Mua hoặc thực hiện hành động trên trang web của bạn
– Mua từ trang Facebook của bạn
– Mua từ một quảng cáo
– Cài đặt hoặc sử dụng ứng dụng của bạn
– Mời người khác tham gia sự kiện của bạn
Chiến dịch 1: Nhận thức quảng cáo trên Facebook
Phần nhận thức về các tùy chọn Quảng cáo trên Facebook của bạn là tăng khả năng hiển thị trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn.
Điều này đặc biệt để tăng mức độ tương tác trên nội dung bạn đăng lên Facebook, nhận thêm lượt thích trên Facebook để mở rộng doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí chỉ để có ấn tượng từ người dùng Facebook hiện không theo dõi hoặc like page của bạn.
Các tùy chọn của bạn ở đây bao gồm:
– Tăng cường bài đăng của bạn: Việc trả tiền để tăng bài đăng của bạn sẽ giúp họ hiển thị nhiều hơn với đối tượng hiện tại của bạn, tức là có nhiều khả năng chuyển sang nguồn cấp dữ liệu của họ. Thuật toán nguồn cấp dữ liệu của Facebook hoạt động để giảm số lượng trang doanh nghiệp xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
– Quảng bá trang của bạn: Đơn vị quảng cáo này nhằm tăng số lượng người thích hoặc theo dõi hồ sơ thương hiệu của bạn trên Facebook. Biết rằng đối tượng lớn hơn không nhất thiết có nghĩa là phạm vi tiếp cận lớn hơn.
– Tiếp cận những người gần doanh nghiệp của bạn: 54% người dùng Facebook kiểm tra tài khoản Facebook của họ từ thiết bị di động. Quảng cáo này hiển thị quảng cáo cho những người dùng trong phạm vi được chỉ định của doanh nghiệp của bạn, quảng bá trang doanh nghiệp Facebook của bạn.
Chiến dịch 2: Xem xét quảng cáo Facebook ad
Giai đoạn xem xét trong bất kỳ kênh nào là khi một người cuối cùng cũng thực hiện bước tiếp theo và thực hiện một hành động cụ thể
- a) Dẫn dắt họ ra khỏi trải nghiệm hiện tại của họ
b) Yêu cầu một thương hiệu cung cấp thêm thông tin cho họ.
Những hành động này có thể bao gồm truy cập trang web của bạn (và rời khỏi Facebook), cài đặt ứng dụng, tải xuống một phần nội dung hoặc trả lời sự kiện (thường cần họ cung cấp cho bạn địa chỉ email).
– Dẫn dắt mọi người đến trang web của bạn: Đây chính xác là những gì chiến dịch thể hiện. Điều này tương tự như quảng cáo của Google hoặc bất kỳ quảng cáo hiển thị hình ảnh nào bạn đã xem trên web.
– Nhận lượt cài đặt ứng dụng của bạn: Tất nhiên điều này không liên quan đến nhà bán lẻ, trừ khi bạn có ứng dụng.
– Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn: Với tùy chọn này, bạn có thể khuyến khích người dùng tải xuống một đoạn nội dung, đăng ký giảm giá hoặc bất kỳ số thứ nào.
Chiến dịch 3: Chuyển đổi quảng cáo Facebook ad
Đây là nơi tất cả các hoạt động tạo ra doanh thu định lượng có thể xảy ra. Tuy nhiên, đối với các nhà bán lẻ, chuyển đổi là chìa khóa thành công.
– Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn: Tương tự như tùy chọn “Nhận mọi người truy cập trang web của bạn”, tùy chọn này sử dụng pixel Facebook (bạn cũng sẽ cần phải cài đặt trên trang web của riêng mình) để xác định xem hành động chuyển đổi (tức là xem video, thêm một tên cho một bản tin, mua một sản phẩm) thực sự diễn ra.
– Yêu cầu mọi người xác nhận quyền sở hữu phiếu mua hàng của bạn: Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ và doanh thu hàng năm
– Quảng bá danh mục sản phẩm: Đây là một trong những dịch vụ mới hơn của quảng cáo Facebook ad
và nó hoàn hảo cho các nhà bán lẻ. Tùy chọn này, còn được gọi là quảng cáo động, cho phép các nhà bán lẻ tải khoảng không quảng cáo của họ lên Facebook –– và sau đó sử dụng thuật toán của quảng cáo Facebooks để giới thiệu các sản phẩm có liên quan cho các đối tượng có liên quan.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách quảng cáo Facebook phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn? Dưới đây là bài viết phân tích chuyên sâu về dịch vụ quảng cáo Facebook ad, mong rằng giúp ích cho bạn.