Công ty Quảng cáo & Truyền thông Táo Đỏ đã khảo sát ra rằng hơn một nửa cộng đồng người dùng facebook họ không quen thuộc với quảng cáo trên Facebook và muốn tìm hiểu cách thức cơ bản của bộ máy quảng cáo hiệu quả này.
Thay vì hướng dẫn các bạn quảng cáo trên Facebook làm sao cho hiệu quả, chúng tôi đã biên soạn danh sách các câu hỏi thường gặp và các lĩnh vực đáng quan tâm hàng đầu.
Quảng cáo trên Facebooks là gì?
Quảng cáo trên Facebook là cách trả tiền để quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng Facebook trong ứng dụng Facebook (trên máy tính để bàn, thiết bị di động, máy tính bảng và bất kỳ thiết bị được hỗ trợ nào khác), ứng dụng nhắn tin trên Facebook, ứng dụng Instagram hoặc trên một ứng dụng khác là đối tác của Facebooks
Quảng cáo được hiển thị ở các vị trí khác nhau trên các ứng dụng này. Mặc dù bạn có thể chọn vị trí quảng cáo được hiển thị theo cách thủ công thông qua quảng cáo trên Facebook, bạn nên bắt đầu chiến dịch với “vị trí tự động” để cho phép Facebook quyết định vị trí phù hợp nhất dựa trên thuật toán (siêu thông minh).
Nên bắt đầu từ đâu?
Để bắt đầu quảng cáo trên Facebooks, bạn sẽ muốn tạo một tài khoản Business Manager. Business Manager là công cụ để tổ chức và quản lý (các) tài khoản quảng cáo của bạn, triển khai và báo cáo về hiệu suất quảng cáo và cộng tác với các nhà cung cấp và khách hàng mà không cần chia sẻ thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu.
Khi bạn đã thiết lập tài khoản quảng cáo trong Trình quản lý doanh nghiệp, gần như bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo quảng cáo đầu tiên của mình. Bước tiếp theo là thiết lập pixel theo dõi Facebook trên trang web của bạn để ghi lại và báo cáo về hoạt động của người dùng.
Làm thế nào để bạn chạy một chiến dịch từ đầu đến cuối?
Có vể Đây là nơi thú vị nhất để bắt đầu. Để thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn, hãy chuyển đến “Trình quản lý doanh nghiệp”> chọn đúng tài khoản từ “Tài khoản quảng cáo”> chuyển đến “Trình quản lý quảng cáo”.
Để tạo chiến dịch của bạn, hãy nhấp vào “tạo quảng cáo” từ Trình quản lý Quảng cáo. Bạn sẽ được nhắc chọn từ nhiều tùy chọn, bao gồm mục tiêu, đối tượng, vị trí đặt quảng cáo, ngân sách, lịch biểu, định dạng quảng cáo, phương tiện và quảng cáo.
Bạn có thể xem kết quả chiến dịch của mình sau khi chiến dịch đã xuất hiện trực tiếp trong Trình quản lý Quảng cáo. Tìm tên chiến dịch của bạn trên trang tổng quan của Trình quản lý Quảng cáo và nhấp vào “Xem Biểu đồ” bên dưới tên chiến dịch.
Làm cách nào để xác định loại chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp?
Nhận thức là mục tiêu để chọn nếu bạn chỉ muốn quảng cáo / quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người nhất có thể trong đối tượng mục tiêu của bạn.
Cân nhắc là mục tiêu để chọn xem bạn có muốn mọi người tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn hay không.
Chuyển đổi là mục tiêu để chọn nếu bạn muốn những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn để mua hàng hoặc nói cách khác là “chuyển đổi” thành khách hàng (ví dụ: bắt đầu dùng thử miễn phí).
Làm sao để nhắm đúng đối tượng quảng cáo?
Việc tìm kiếm “đối tượng thích hợp” giống như tìm “người” – bạn sẽ không biết họ là ai cho đến khi bạn tìm thấy chúng.
Facebook cho phép bạn chọn người bạn muốn nhắm mục tiêu – tức là, bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị – thông qua các đặc điểm mà Facebook thu thập về người dùng từ thông tin họ cung cấp trên trang web. Bạn có thể xây dựng khán giả để nhắm mục tiêu các đặc điểm nhất định như nhân khẩu học, vị trí, sở thích và hành vi. Loại nhắm mục tiêu này được gọi là nhắm mục tiêu dựa trên sở thích.
Bạn nên đặt gì trên Facebooks để tạo ra sự tương tác thực sự?
Một số cách để tăng mức độ tương tác của nhận xét là:
– Câu hỏi. Hãy hỏi khán giả của bạn một câu hỏi thú vị, cởi mở mà họ sẽ bị buộc phải trả lời. Bạn thậm chí có thể muốn bao gồm một CTA để “trả lời trong các ý kiến dưới đây.”
– Điền vào chỗ trống.
– Cuộc thi. Cuộc thi là một cách tuyệt vời để quảng bá nhận xét và chia sẻ. Cuộc thi có thể là bất cứ điều gì từ việc gửi tên cho linh vật mới của công ty bạn để gửi ý tưởng hương vị mới cho lần ra mắt sản phẩm tiếp theo của bạn. Thúc đẩy nhiều người hơn tham gia cuộc thi của bạn bằng cách cho đi một giải thưởng cho người chiến thắng (và chắc chắn thực sự cho đi giải thưởng ở cuối nội dung).
– Giveaways. Giveaways giống như các cuộc thi, nhưng khác nhau theo nghĩa là người chiến thắng sẽ được chọn ngẫu nhiên thay vì dựa trên câu trả lời hoặc mục nhập của họ. Một cách tuyệt vời để sử dụng giveaway là để người dùng gắn thẻ một người bạn trong bài đăng nhận xét là “mục nhập” của họ vào giveaway. Bạn có thể sử dụng ứng dụng như để chọn ngẫu nhiên người chiến thắng khi cuộc thi kết thúc.
– Nội dung có liên quan.
Thực tiễn tốt nhất để quảng cáo trên Facebooks là gì?
– Thiết lập pixel Facebooks của bạn để theo dõi tất cả các sự kiện trên trang web của bạn – tiêu chuẩn và tùy chỉnh – quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
– Chọn loại chiến dịch dựa trên hành động bạn muốn khách hàng thực hiện khi họ thấy quảng cáo của bạn.
– Kiểm tra khán giả mới và kiểm tra chúng thường xuyên.
– Tạo đối tượng giống như khách hàng của bạn dựa trên giá trị lâu dài để tối ưu hóa thêm nhắm mục tiêu của bạn.
– Kiểm tra đối tượng giống như của bạn ở mức 1%, 2% và 3% và so sánh kết quả để tìm kích thước đối tượng sinh lời nhiều nhất của bạn.
– Thiết lập thử nghiệm A / B để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.
– Tối ưu hóa hình ảnh và video của bạn bằng cách định kích thước chúng một cách thích hợp cho vị trí và nền tảng chúng sẽ được hiển thị.
– Tạo nội dung quảng cáo với đề nghị và ý kiến của khán giả, sử dụng hình ảnh để hỗ trợ hoặc giới thiệu phiếu mua hàng.
– Tăng mức độ tương tác của khán giả bằng cách đăng câu hỏi, điền vào chỗ trống, cuộc thi hoặc quà tặng.
– Hãy nhớ rằng tiếp thị trực tuyến vẫn tiếp thị cho con người, vì vậy các chiến lược quảng cáo của bạn sẽ thay đổi khi đối tượng của bạn thay đổi (vì vậy bạn sẽ cần phải điều chỉnh các thực tiễn của mình để duy trì sự liên quan).
Xem thêm nhiều hơn tại: https://taodo.com.vn/huong-dan-3-loai-chien-dich-quang-cao-facebook-pho-bien/