Giải pháp Marketing
Khi bạn làm kinh doanh điều không thể thiếu được là làm thế nào để thu hút được khách hàng đó là việc tìm ra Giải pháp Marketing hiệu quả. Nó không đơn giản chỉ là sản phẩm của bạn bán như thế nào, việc bạn quảng cáo ra sao, có bao nhiêu người biết nhắm đến sản phẩm đó, quan trọng sản phẩm – dịch vụ của bạn phải là “thứ mà họ thật sự cần” đó chính là mục tiêu của người kinh doanh.
Quảng cáo Online có thật sự hiệu quả?
Không thể chắc chắn được sức ảnh hưởng của lan truyền đầy mạnh mẽ của internet, tuy nhiên việc Giải pháp Marketing hiện nay đem lại hiệu quả cao?
Nhiều doanh nghiệp muốn được biết đến thương hiệu họ đã chấp nhận đầu tư một số tiền lớn vào quảng cáo trên facebook, website, thậm chí Google. Tuy nhiên những hình thức này là họ tưởng chừng hiệu quả chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn bởi vì bản chất của việc quảng cáo luôn cạnh tranh và không bao giờ dừng lại.
Bạn luôn phải bám đuổi quảng cáo online như một cuộc chạy đua. Và điều này chỉ khiến bạn mất đi một số kinh phí vào việc quảng cáo online nhưng không được dài lâu.
Vậy làm thế nào để khách hàng là mục tiêu của bạn có thể hiểu về sản phẩm – dịch vụ của bạn, làm sao để khách hàng uy tín, tin tưởng, thích thú để chọn mua sản phẩm mà không cần đắn đo suy nghĩ? Câu trả lời ở đây là bạn phải cung cấp cho họ “một giá trị tương thích”.
Hay nói cách khác, mua sản phẩm của bạn khách hàng nhận được sự tin cậy nhất định về chất lượng sản phẩm đúng theo nhu cấu khách hàng đề ra.
Giá trị bên trong quảng cáo
Về cơ bản có rất nhiều người hiểu hình thức và nội dung chung quy lại chỉ là công cuộc quảng cáo. Là viết bài PR, SEO, chạy TVC, tổ chức sự kiện, Digital Marketing, Viral Marketing, Seeding, …
Marketer có thể liệt kê hết tất cả mọi hình thức có thể quảng cáo lên hot nhất. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi trong quảng cáo.
Thường thì các doanh nghiệp chú trọng vào bước này quá sớm, họ cho môt nhóm người để thực thi ngoài thị trường nhầm quản bá và đầu tư hoành tráng vào truyền thông quảng cáo (Advertising và Media). Còn bề chìm của quảng cáo mới thật sự là điều đáng chú trọng, là phần bạn không thể thấy được và cần phải khám phá nó.
Hình thức quảng cáo ngày nay còn nhiều cái mớí mẽ về nhưng “giá trị nội dung” bên trong việc quảng cáo đó mới là bề sâu.
Bề chìm gồm những gì?
Đó là công cuộc khẳng định chiến lược marketing (Brand Marketing Plan) bên trong việc một trong những chức năng quản trị chiến lược có rất nhiều nội dung khác mà một nhãn hàng hay doanh nghiệp cần phải quan tâm. Đây mới là công đoạn cần đầu tư nhiều thời gian và thoả sức sáng tạo. Ta có thể tóm gọn trong các bước sau đây:
Bước 1
Bước ban đầu và là nền móng trong chiến lược marketing là khẳng định thương hiệu (Brand Positioning) và tạo dựng nên kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture) được lập ngay khi khởi động, tùy theo mô hình và quy mô của doanh nghiệp mà có thể điều chỉnh việc xây dựng nền tảng này.
Táo Đỏ sẽ giúp bạn đào sâu hơn vào 2 khái niệm định vị thương hiệu là gì? Tạo khối kiến trúc thương hiệu là gì?
Bước 2
Giải pháp Marketing là kế hoạch và thực hiện dựa trên nguyên tắc “Làm sao để mang thương hiệu nhầm đến với người tiêu dùng và ngược lại”. Để làm tốt kế hoạch này bạn, chủ doanh nghiệp phải nắm rõ mục tiêu nhu cầu mong muốn của khách hàng, người tiêu dùng.
Dựa vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm ra nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ, xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Điều này có thể thông qua kết quả nghiên cứu thị trường, nghiên cứu cách đối tượng khách hàng hoặc cũng có thể theo kinh nghiệm quan sát và làm việc, ghi nhận về khuynh hướng của đông đảo quần chúng ưa thích của khách hàng.
Từ đó chúng ta phân bố hợp lí và chia nhóm khách hàng thành tiềm năng và mấu chốt để được áp dụng một chiến lược phù hợp.
Ví dụ quảng cáo dầu gội đầu làm mềm mượt tóc, giúp tóc bồng bềnh đánh vào những nhóm khách hàng nào là phù hợp, độ tuổi từ bao nhiêu?
Bước 3
Kế đến tìm hiểu về sự thật ngầm hiểu ở khách hàng, khách hàng có những nỗi lo, trăn trở, mất uy tín bạn phải làm sao chạm đến đúng nhu cầu mong muốn của họ từ đó đưa ra một giải pháp Marketing hợp lí về việc thiết kế mẫu mã ra sao, xác định hình thức, hình ảnh sản phẩm, chất lượng như thế nào.
Bước 4
Tiếp theo là xác định kênh phân phối, việc này tùy vào định vị sản phầm
Bước này cần lập kế hoạch quảng cáo sao cho thành một khối bài bản, sáng tạo đó có thể là chiến dịch quảng cáo tvc, quảng cáo báo chí, chiến dịch quảng cáo truyền hình, quảng cáo ngoài trời, …
Bước 5
Cần phải có chiến lược quan hệ cộng đồng, giúp khách hàng trải nghiệm một cách tốt nhất, bằng cách đưa ra chương trình ưu đãi, phát hàng dùng thử từ đó xin ý kiến ý tưởng, đánh giá, lấy ý kiến để khắc phục sản phẩm.
Bước 6
Đo lường và nghiên cứu phát triển sản phẩm ở những đợt sản xuất sau.
Hoạch định, xây dựng nồng cốt thương hiệu
Thực hiện hoạt động thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển
Đổi mới sản phẩm đa đạng, phong phú
Nền tảng giá trị thương hiệu, có nhiều kinh nghiệm, giữ chân khách hàng
Phải đảm bảo doanh số bán hàng ra trên thị trường
Phải đảm bảo chiến lược, phát triển ngành hàng nhanh hơn
Đảm bảo lợi nhuận cho mẫu mã, nhãn hàng
Nói cho người tiêu dùng thôi chưa đủ vì hiện nay bước chân ra đường bạn sẽ thấy nhan nhản những câu Sologan độc đáo nhằm gữi thông điệp quảng bá sản phẩm hay và hàng ngàn hình ảnh, băng rôn quảng cáo hấp dẫn nhưng khách hàng có thể nhìn và quên ngay.
Bạn cần phải có một Giải pháp Marketing độc đáo và bài bản, cần xây dựng chiến lược đó hàng năm để thúc đẩy việc xây dựng nên thương hiệu.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn