Quảng cáo Google Shopping
Bạn đang lượng lự liệu ràng quảng cáo Google Shopping khác biệt gì so với Google Ads hiện tại.
Sau đây là một vài con gây số ấn tượng mà Google Shopping đã mang lại cho nhà quảng cáo và khiến Google luôn tự tin khi nói về nền tảng quảng bá này của họ:
Kể từ khi ra mắt,
Quảng cáo Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng ít nhất gấp 2 lần doanh thu.
Với lợi thế hiển thị sản phẩm trực quan, quảng cáo Google Shopping giúp gia tăng đến 35% tỷ lệ nhấp chuột vào kết quả quảng bá để được hiển thị.
Các nhà quảng cáo rát thấy vui với quảng cáo Google Shopping này, vì giúp họ tiết kiệm đến 25% chi phí cho ngân sách quảng cáo PPC (Pay-Per-Click).
Với những kết quả rất ấn tượng mà quảng cáo Google Shopping mang lại cho nhà quảng cáo và các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Theo mình, đây sẽ là một hình thức mà bạn cần khai thác và phát triển trong thời gian sắp tới.
Tất nhiên, bắt đầu trước giá sẽ rẻ, khi nhiều người chạy quảng cáo cho cùng một sản phẩm, giá dự án sẽ tăng lên rất đáng kể.
Tiếp theo chúng ta tìm hiểu bản chất Google Shopping như thế nào mà lại hiểu quả cao như vậy.
Quảng cáo của Google Shopping sẽ hiển thị ở đâu?
Ở phần đầu giới thiệu mình có nói, tham vọng của Google Shopping là mang lại sự hữu ích như khi người dùng mua sắm tại taodo.com.vn
Tức là Google Shopping sẽ cho phép hiển thị tất cả các sản phẩm liên quan dựa theo tìm kiếm gắt gao của khách hàng. Từ đó họ có thể:
Xem ảnh sản phẩm.
So sánh giá giữa các sản phẩm ngay trên kết quả tìm kiếm Google.
Nhấn vào để xem chi tiết sản phẩm đó.
Khi làm paid traffic (lưu lượng truy cập trả tiền), điều chúng ta quan tâm đến là quảng bá sẽ hiển thị tại những vị trí nào. Google Shopping có 2 vị trí hiển thị chính:
Bên trên Google Ads & kết quả tự nhiên.
Như vậy, Google Shopping sẽ được ưu tiên hàng đầu ở kết quả tìm kiếm của người dùng. Quảng cáo sẽ hiển thị theo dạng thanh kéo hiện thị tối đa 25 kết quả.
Và đặc biệt, họ có thể trượt để tham khảo giá sản phẩm ở ngay lập tức khi hiện thị kết quả tìm kiếm này mà không cần bấm vào.
Với giao diện desktop, Google sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên trên thanh trượt. Còn trên mobile sẽ hiện 2-3 sản phẩm đầu tiên tùy theo kích cỡ màn hình.
Vị trí cột bên phải ở màn hình máy tính
Quảng cáo Google Shopping cũng sẽ hiển thị bên phải trên màn hình máy tính, nhưng chỉ hiển thị 9 kết quả. Thông tin hình ảnh của từng sản phẩm tương tự như khi hiển thị như trên thanh kéo ngang.
Vị trí này không có khi người dùng tìm kiếm bằng di động.
Lưu ý quan trọng về nội dung quảng cáo.
Cách tạo tài khoản và tạo quảng cáo đã được hướng dẫn chi tiết trong video đầu bài post này. Mình sẽ chỉ tóm tắt lại cơ bản để bạn đảm bảo làm chuẩn chỉnh qua 5 bước sau là sẽ tạo ra một chiến lược Google mua sắm thành công:
Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center
Bước 2: Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn
Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu lên (Sử dụng file Google Sheets được tạo sẵn)
Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords
Bước 5: Cấu hình cài đặt tài khoản.
Tại đây mình muốn nghiên cứu thêm về nội dung quảng cáo để bạn phải nắm rõ.
Với vị trí thanh kéo ngang, 25 vị trí tương đương với 25 các kết quả quảng cáo hiển thị, và với mỗi kết quả quảng cáo như này thì nội dung quảng cáo sẽ bao gồm:
Phần hình ảnh: Hiển thị đầu tiên
Phần tên sản phẩm: Hiển thị tên sản phẩm ngay bên dưới phần hình ảnh
Phần giá sản phẩm: Hiển thị ngay dưới phần tên sản phẩm
Phần địa chỉ website: Hiển thị dưới cùng trên kết quả quảng cáo
Để làm được điều đó thì chúng ta lại quay về câu chuyện paid traffic muôn thuở. Vị trí hiển thị của bạn sẽ có 2 yếu tố chính để quyết định
Giá thầu mà bạn sẵn sàng chi trả.
Điểm chất lượng của quảng cáo.
Một vài lưu ý khi thiết lập quảng bá mua sắm
Khi mới bắt đầu với Google Shopping, bạn không nên đem hết sản phẩm đang kinh doanh vào Google Merchant.
Nói dễ hiểu hơn, là bạn sẽ kiểm tra cho những sản phẩm đầu tiên trước cho tới khi việc chạy quảng cáo cho những sản phẩm này phát huy được hiệu quả rõ rệt. Bạn có 2 hướng đi tiếp theo:
Tiếp tục tối ưu để mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này.
Cả 2 cách làm đều được, tùy vào mong muốnvà nguồn lực của bạn để triển khai nhé.
Về thiết lập quảng cáo Google Shopping khá dễ dàng với mọi thao tác, khó khăn chỉ nằm ở việc nhập dữ liệu sản phẩm từ website lên Merchant Center (GMC).
Để quảng cáo được phê duyệt, bạn hãy dành thời gian đọc kĩ các chính sách quảng cáo Google Shopping.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn