Quảng cáo google display network là gì? Hay còn được được biết là mạng hiển thị. Google AdWords được chia thành hai mạng là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Khi quảng cáo trên mạng tìm kiếm, doanh nghiệp đặt quảng cáo văn bản trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Còn trên mạng hiển thị thì các doanh nghiệp đặt quảng cáo Google hiển thị hình ảnh trên một mạng lớn các trang web trên internet.
Theo Google, Mạng hiển thị tiếp cận hơn 90% người dùng internet toàn cầu mở rộng trên 2 triệu trang web!
Dưới đây là 7 mẹo giúp bạn khôn ngoan hơn khi tiếp cận mạng hiển thị, những lưu ý này đều được các chuyên gia về lĩnh vực Marketing đề ra, cộng với ba sai lầm cần phải tránh.
Mẹo số 1: Cần bắt đầu với Remaketing
Tất cả các chuyên gia nhất trí đồng ý rằng remarketing là nơi bắt đầu khi nói đến mạng hiển thị. Nhà chiến lược có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm kiếm có trả tiền nói: “Nếu bạn sẽ thấy bất kỳ loại lợi tức nào trên mạng hiển thị, bạn sẽ thấy nó từ remarketing trước tiên”.
Đối với những người không quen thuộc với remarketing, về cơ bản là khi bạn định vị khách truy cập trang web trong quá khứ của mình để theo dõi họ xung quanh bằng quảng cáo Google trên các trang web khác nhau họ truy cập. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng nó hoạt động – bởi vì những người bạn tiếp thị lại đã thể hiện sự quan tâm thực sự trong doanh nghiệp của bạn.
Mẹo số 2: Sử dụng vị trí được quản lý
Vị trí được quản lý là phương pháp nhắm mục tiêu duy nhất giúp nhà Quảng cáo Google display network kiểm soát chi tiết vị trí quảng cáo của họ. Nếu bạn sử dụng các phương pháp như sở thích hoặc nhắm mục tiêu theo chủ đề, Google về cơ bản sẽ đưa ra quyết định cho bạn và đoán trang web nào có liên quan. Vị trí được quản lý cho phép bạn chọn và chọn chính xác các trang web mà bạn muốnquảng cáo Google của mình được hiển thị trên đó. Theo một chuyên gia đưa ra “Đó là cách tốt nhất để có quyền kiểm soát bởi vì những người mà bạn đang nhắm mục tiêu và chuyển đổi là phù hợp, vì vậy nó có xu hướng chi phí ít hơn.”
Mẹo số 3: Hãy để ngân sách của bạn hướng dẫn bạn
Kể từ khi hiển thị là một không gian rộng lớn (đạt trên 90% tại Mỹ), Bạn cần phải hết sức cẩn thận khi thiết lập ngân sách của mình.
Nếu bạn có danh sách các vị trí được quản lý tốt, hãy phân bổ nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch đó và tách các vị trí khác nhau thành nhóm Quảng cáo Google display network của riêng chúng để bạn có thể nạp tiền nhiều hơn vào các nhóm quảng cáo Google chứa vị trí mang lại lợi tức tốt nhất.
Mẹo số 4: Tạo quảng cáo ở mọi định dạng có sẵn
Đây có phải là mối quan tâm của bạn, phần lớn các chuyên gia đồng ý rằng: việc Quảng cáo Google display network ở mọi định dạng là rất quan trọng do thực tế rằng một số trang web sẽ chỉ hỗ trợ một định dạng.
Chúng tôi đề xuất nên sử dụng cả quảng cáo hình ảnh và văn bản, nhưng tách chúng thành các nhóm quảng cáo khác nhau. “Quảng cáo văn bản được hiển thị thường xuyên, nhưng mọi người thích hình ảnh hơn vì quảng cáo đó gây tiếng vang với họ và kể nhiều hơn về một câu chuyện.”
Mẹo số 5: Tạo quảng cáo đơn giản và trực quan
Một hiện ra rằng 67,5% Quảng cáo Google display network trên mạng hiển thị là quảng cáo văn bản thuần túy! Điều này gây sốc, do thực tế là quảng cáo văn bản có tỷ lệ nhấp thấp hơn nhiều so với quảng cáo hình ảnh.
Quảng cáo cần phải đơn giản, trực quan và dễ đọc, ngay cả các công ty lớn cũng thấy thành công với quảng cáo hình ảnh.
Mẹo số 6: Tạo nhiều thành công trong chiến dịch Quảng cáo Google display network hiển thị của bạn.
Bạn có thể biết rằng việc liên tục theo dõi và điều chỉnh tài khoản của bạn là rất quan trọng, Bạn có thể dành thời gian mỗi tuần để đánh giá tài khoản của mình, tìm kiếm dữ liệu truy vấn tìm kiếm, điều chỉnh giá thầu từ khóa, đặt từ khóa phủ định mới, tái cấu trúc chiến dịch, tinh chỉnh quảng cáo Google đang hoạt động kém
Để xem vị trí đặt hiển thị hình ảnh của bạn, hãy điều hướng đến tab “Mạng hiển thị” trong AdWords, đảm bảo chiến dịch Hiển thị của bạn được chọn trên cây chiến dịch và sau đó chọn “Vị trí”. Nếu bạn muốn loại trừ một trang web nhất định, hãy chọn trang web và sử dụng trình đơn thả xuống để thay đổi nó thành: “Đã loại trừ”
Mẹo số 7: Đặt Bên cạnh Một số Ngân sách để Thử nghiệm
Một khi bạn đã đạt được mục tiêu chính của bạn, hãy sử dụng ngân sách còn lại để thử nghiệm, nếu chiến dịch Hiển thị của bạn đang hoạt động tốt thì có thể YouTube cũng sẽ hoạt động. Một đề xuất rằng nên đặt 10-20% ngân sách của bạn sang một bên để thử nghiệm.
Hiển thị của Google quá lớn và không nhà quảng cáo Googlenào hoàn toàn có thể sở hữu tất cả. Đó là tất cả về việc tìm kiếm thích hợp của bạn và sử dụng dữ liệu hiện có từ các chiến dịch nhỏ hơn để xây dựng chiến dịch lớn hơn tiếp theo của bạn. Để làm như vậy, bạn cần phải thử nghiệm.
Xem thêm nhiều bài viết của chúng tôi tại: https://taodo.com.vn/category/tin-tuc-vi/
Liên hệ với CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ
Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội
Hotline: 0932 600 696
Fax: (08)62587749
Email: contact@applered.com.vn
Website: https://taodo.com.vn/