1.Các hình thức quảng cáo online hiệu quả trong năm 2020:
– Mạng xã hội:
Xu hướng quảng cáo Facebook vẫn đang dẫn đầu trong ngàng quảng cáo. Nhưng bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp cũng đang triển khai thêm các kênh Instagram, Zalo và đặc biệt Tiktok ngày càng nổi cũng rất đáng để thử nghiệm.
– Google Ads:
Chắc chắn không thể thiếu với các ưu điểm như Tỷ lệ chuyển đổi cao, tỷ lệ khách hàng tiềm năng lớn, chi phí hợp lý, …
– Email Marketing:
Nhiều người từng nghĩ rằng xu hướng quảng cáo Email Marketing đã hết thời và không hiệu quả. Nhưng nhiều doanh nghiệp nước ngoài và cả Việt Nam hiện nay đang áp dụng Email Marketing rất tốt như Hubspot, Vietnamwork, … đã chứng minh điều ngược lại.
– Quảng cáo qua báo điện tử:
Một kênh quảng cáo uy tín giúp tạo lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nhưng bạn cần phải rất đảm bảo về chất lượng nội dung để bài viết đủ điều kiện được biên tập báo chấp nhận đăng tải. Đặc biệt book ở vị trí càng hot thì bài càng phải đi đúng chủ đề và cung cấp đầy đủ thông tin mới, hữu ích.
– Wifi Marketing:
Tăng nhận diện thương hiệu, thu thập thông tin khách hàng. Rất khả thi vì hiện nay ai cũng cần dùng Wifi. Đặc biệt đặt ở chỗ tập trung nhiều khách hàng tiềm năng thì càng thu được nhiều hiệu quả.
– Quảng cáo qua Influencer:
Năm 2019 quảng cáo qua Influencer bùng nổ nhưng không phải tất cả đều có hiệu quả. Một số Influencer làm việc rất cứng nhắc và quảng cáo quá lộ liễu khiến người đọc ngán ngẩm, đồng thời khiến thị trường quảng cáo này dần bão hòa. Tuy vậy nhưng năm 2020, các doanh nghiệp vẫn cần sử dụng loại hình quảng cáo này, nhưng yêu cầu là phải kiểm soát kỹ chất lượng Content của họ để đảm bảo đem lại hiệu quả.
2. Các xu hướng quảng cáo tối ưu được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2020:
– Facebook Stories:
Đã cán mốc hơn 500 triệu lượt người dùng mỗi ngày. Sống động, chân thực, thể hiện rõ nét tính cộng đồng, mở rộng thế giới của người dùng là những lời khen dành cho tính năng này của Facebook và đương nhiên, số lượng người dùng và theo dõi các Stories tăng lên chóng mặt mỗi ngày.
– Quảng cáo Video:
Content đi cùng hình ảnh tĩnh không còn chiếm thế độc tôn mà giờ đây nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng sang làm Video Content. hơn 4 tỉ lượt xem Video mỗi ngày bởi 500 triệu người dùng đã doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng loại hình này tăng hơn 49%. Một số điều cần lưu ý khi doanh nghiệp muốn sử dụng loại hình này:
- Ý tưởng cho Video thường được sử dụng nhất bao gồm: Vlog, hướng dẫn sử dụng xu hướng quảng cáo, review sản phẩm, cung cấp thông tin, kiến thức, văn hóa, livestream, …
- Âm thanh: 85% người xem Video với chế độ tắt âm thanh và chỉ bật lên khi họ thấy thực sự thu hút. Vậy nên nhà quảng cáo cần đảm bảo thực hiện nội dung truyền tải tốt, thu hút từ những giây đầu, kể cả khi người dùng xem nó mà không có âm thanh.
- Video ở định dạng vuông chiếm nhiều không gian hơn trên nền tảng di động và được xem thường xuyên hơn.
- Quảng cáo video dài hơn 15s có tỷ lệ bỏ qua cao hơn.
- Quảng cáo Video với Caption bên dưới sẽ giúp người xem chú ý đến quảng cáo hơn và xem lâu hơn. Đặc biệt hỗ trợ tốt khi quảng cáo không có (hoặc bị người dùng tắt) âm thanh.
- Tập trung vào nội dung hiển thị trên nền tảng điện thoại: 95% người dùng Facebook truy cập trên nền tảng di động, vậy nên đòi hỏi các nhà quảng cáo phải thiết kế những nội dung, hình ảnh, video phù hợp, thể hiện tốt trên màn hình nhỏ này.
– Augmented Reality Ads:
Hình thức quảng cáo mới cho phép người dùng tương tác thực tế, thêm các chi tiết ảo vào thế giới thực tại mang lại cảm giác rất thật cho người dùng. Bạn có thể search từ khóa Cosmetic Augmented Reality Ads để hiểu hơn về loại hình này.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn