Người dùng ưa chuộng internet nhiều hơn: Hiện nay trên thế giới đạt mốc hơn 2 tỷ người dùng internet. Chính vì vậy ngày càng nhiều mạng xã hội như google plus, facebook ra đời để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Sau ngày dài làm việc thường thì khách hàng hay lướt web, tán gẫu, trao đổi thông tin với bạn bè qua mạng xã hội. Nên đây sẽ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm thông qua website, sử dụng các công cụ marketing online thì nhiều khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp hơn.
– Tiết kiệm thời gian:
So với những hình thức quảng cáo truyền thống thì Quảng cáo marketing online sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ví dụ ngày xưa khi bạn muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng hình thức phát tờ rơi hay quảng cáo qua báo giấy thì phải mất lâu thời gian triển khai thì thông tin mới có thể đến được người xem trong khi đó quảng cáo trực tuyến có những hình thức chỉ cần thiết lập nhanh chóng là thông tin đã được quảng cáo đi khắp mọi nơi. Không chỉ có vậy mà khách hàng còn có thể đặt mua hàng trực tuyến ngay tại nhà mà không cần qua công ty, mọi hoạt động hỗ trợ giải đáp thắc mắc, hướng dẫn sử dụng sản phẩm…cũng được triển khai nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của khách.
– Tương tác dễ dàng:
Quảng cáo Marketing online trên tivi hay các loại hình quảng cáo khác bạn sẽ rất mơ hồ về thông tin sản phẩm, thông tin công ty, giấy chứng nhận…và phải đến tận nơi để xem cụ thể. Nhưng ngày nay mọi việc đã trở nên dễ dàng với marketing online vì mọi thông tin đã được giới thiệu trong bài viết, website nên khách hàng chỉ việc click vào là xem được tất cả.
– Giới hạn quảng cáo rộng:
Trên thế giới có khoảng hơn 1 tỷ website ở nhiều quốc gia khác nhau nên việc đưa sản phẩm ra toàn cầu là điều dễ dàng. Việc chọn lọc đối tượng để quảng cáo cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tùy theo mục đích, ngân sách cũng như thời gian cần làm thương hiệu thì bạn sẽ lên nhiều chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác nhau.
– Tiết kiệm chi phí rất nhiều:
Quảng cáo Markeing online có thể nhắm đến đúng khu vực đối tượng cần quảng cáo nên tiết kiệm chi phí đi rất nhiều. Hơn nữa hiện nay có nhiều công cụ đánh giá tiềm năng thị trường nên việc thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo rất dễ dàng.
Các công cụ thông dụng của Marketing online:
Khi lựa chọn Marketing online, doanh nghiệp có cơ hội lựa chọn rất nhiều công cụ khác nhau để quảng bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng thương hiệu của mình. Mỗi công cụ sẽ mang lại giá trị, hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
1. SEO-Search Engine Optimization:
SEO (Search Engine Optimization), hay còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong đó, SEO website là thực hiện những phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng website của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm là SERPs (phổ biến nhất là Google).
Mặc dù cần đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực, dịch vụ SEO vẫn luôn được đánh giá là công cụ Marketing online mang lại hiệu quả lâu dài và tốt nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Để thành công, đừng quên ba yếu tố quan trọng và cơ bản quyết định hiệu quả SEO là nội dung bài viết, liên kết ngược và lưu lượng truy cập.
2. SEM – Search Engine Marketing:
SEM (chữ viết tắt của từ Search Engine Marketing) là một công cụ tìm kiếm của marketing, là một phương án quảng bá sản phẩm, dịch vụ và phục vụ xây dựng thương hiệu trên Internet nhằm tăng khả năng hiển thị website doanh nghiệp trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm với một khoản phí khá lớn. Hay có thể hiểu, SEM là một hình thức quảng cáo Marketing online trả tiền sử dụng cho các nền tảng tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…Như vậy, khác với SEO, SEM buộc doanh nghiệp chi trả một khoản khá lớn cho các công cụ tìm kiếm để triển khai và tiến hành.
3. SMO-Social Media Optimization:
Social Media Optimization (viết tắt SMO) là những thủ thuật để bạn tương tác với cộng đồng thông quan mạng xã hội, từ đó tiếp cận và hướng người dùng đến với sản phẩm của bạn. Hoặc khi bạn ứng dụng mạng xã hội như một công cụ để hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng của mình về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
4. Email Marketing:
Email marketing là hình thức quảng cáo Marketing online sử dụng email (thư điện tử) để gửi đến khách hàng các thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới… giúp khách hàng cập nhật thường xuyên và nhanh chóng hơn. Đây là một trong những công cụ hiệu quả giúp xây dựng kênh thông tin chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Táo Đỏ Media là công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng, tư vấn thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Được 100% khách hàng tinRead more
Tại sao bạn cần chọn công ty thiết kế website uy tín. Đơn giản là để bạn nhận được một sản phẩm thiết kế website uy tín hoàn hảo nhất, để bạn yên tâm vớiRead more
Dịch vụ marketing online tổng thể là gì? Dịch vụ marketing online tổng thể ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình trong xu hướng toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽRead more
Dịch vụ Content Fanpage là gì? Đây là một phần không thể thiếu trong sự vận hành của mạng xã hội facebook, ngoài ra nó còn là móc xích quan trọng trong marketing và quảngRead more
Hiện tại, “ Quảng cáo Facebook từ A đến Z ” không còn xa lạ với những người làm Marketing hoặc bán hàng Online nữa. tuy nhiên, để hiểu sâu và biết cách sử dụngRead more
Quảng cáo Google Ads giá rẻ rất đặc biệt bởi: Bạn tự quyết định sẽ quảng cáo Google Ads giá rẻ cái gì, cho ai. Ban tự quyết định sẽ quảng cáo ở đâu, lúcRead more
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online thường được nhắc đến với các hạng mục quen thuộc như tên thương hiệu, logo, slogan, catalogue, bao bì sản phẩm… Thế nhưng để chỉ ra nhữngRead more
Dịch vụ thiết kế website giá cực rẻ của Táo Đỏ Media giúp khách hàng tối ưu chi phí khi thiết kế website nhưng lại mang lại hiệu quả cao cho các cửa hàng, doanhRead more