SMS brand name gửi tới khách hàng nhầm là một giải pháp marketing thông qua tin nhắn thay cho dãy số điện thoại thông thường thiếu chuyên nghiệp và kém uy tín.
SMS Brandname là một loại tin nhắn thương hiệu gửi đến khách hàng với mục tiêu hỗ trợ gửi tin nhắn chăm sóc và quảng bá đến hàng trăm ngàn khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Một điều đáng chú ý dành cho những doanh nghiệp chưa biết đến dịch vụ này hoặc chưa hiểu rõ SMS brand name là gì, đó là tin nhắn khi được gửi tới khách hàng nhầm mục tiêu biết tên thương hiệu sẽ thông báo ở mục người gửi thay cho dãy số điện thoại dài ngoằn. Nhờ đặc điểm này, khách hàng có thể đơn giản nhận biết thương mà bạn mong muốn.
2. Đánh giá ưu – nhược điểm
SMS brand name có những ưu và nhược điểm cố định:
Sau khi nắm được SMS brand name là gì, chúng tôi sẽ cho bạn đọc những ưu và nhược điểm của từng khía cạnh nhỏ trong dịch vụ này như sau:
Ưu điểm:
Đơn giản giao tiếp khách hàng: hầu hết khách hàng trong danh sách nhận được SMS brandname đều là khách hàng đã dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, bởi vậy SMS marketing pro sẽ đơn giản trong việc tiếp cận và mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp đề ra nhằm phát triển việc kinh doanh và tạo được chỗ đứng trên thị trường hơn.
SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý có thể cá nhân hóa thông điệp gửi người nhận. điều này giúp cho doanh nghiệp có thể thay đổi thái độ mua hàng và sử dụng sản phẩm của khách hàng.
Với tính năng SMS BrandName chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp lưu lại được thương hiệu trong tâm chí của khách hàng. khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Dù hiện tại họ chưa có nhu cầu sử dụng nhưng trong tương lai khi nhắc tới sản phẩm – dịch vụ thì họ sẽ ngay lập tức nghĩ đến bạn.
SMS marketing automation: Tiếp thị qua tin nhắn khác với nhiều kênh tiếp thị khác ở chỗ nó được mã hóa cũng là nền tảng của kĩ thuật chữ ký điện tử và gửi đi ngay lập tức.
Phương pháp truyền thông trao đổi 2 chiều: một số khách hàng thường hay phản hồi về sự phiền phức với những cuộc gọi telesale, nhưng lại có thể đọc toàn bộ những dòng tin nhắn chỉ võn vẹn vài phút. Bởi vì khi nhận được tin nhắn, họ có thể đọc tin nhắn bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu nên sẽ không còn thấy bất tiện, phiền phức.
SMS marketing giá rẻ: So với các loại hình thức marketing khác thì giá thành để đầu tư cho SMS Marketing khá là thấp. Bởi vậy, những doanh nghiệp ở mucwss trung bình vẫn có thể sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Nhược điểm:
Tuy SMS brandname có thể khiến khách hàng dễ dàng mở và đọc tin nhắn nhưng lại khó lòng tạo được sự chú ý đến họ. Bởi vì SMS marketing không thể hiện được sự phong phú và đa dạng trong quảng cáo, ngoài ra khi tin nhắn lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến cho sự nhàm chán.
Mỗi một tin nhắn thường bị giới hạn khoảng 160 ký tự, lại không được kèm hình ảnh sản phẩm nên rất khó cô đọng lại trong lòng khách hàng. Để có thể hấp dẫn được khách hàng bạn phải soạn một tin nhắn rõ ràng vào vấn đề chính có sự lôi cuốn, tránh việc lan mang dài dòng, không đem lai hiệu quả.
3. Doanh nghiệp có nên sử dụng SMS brandname?
Từ những ưu và nhược điểm của SMS brandname nên cân nhắc cụ thể đến dịch vụ này có thật sự phù hợp với chiến lược marketing, với nhũng nhu cầu thiết yếu, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến hay không để từ đó đi đến quyết định.
Xem thêm:
Ứng dụng của tháp nhu cầu maslow trong kinh doanh
Lợi ích của SMS brand name là gì?
Lợi ích của SMS Marketing nói chung và SMS brand name nói riêng
Tỷ lệ xem tin nhắn là rất cao
Trên thực, có đến 98% tất cả các tin nhắn SMS được xem bởi người nhận. Điều này xuất phát từ thói quen của người dùng, bởi vậy rất có nhiều doanh nghiệp dang đẩy mạnh chiến lược Marketing với phương án có lợi này
Khẳng định thương hiệu
Những tin nhắn được sử dụng trong chiến lược SMS Marketing của doanh nghiệp thường là những khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ hoặc sự chú ý đến với doanh nghiệp. Bởi vậy, khả năng khẳng định thương hiệu thường cao hơn
Giá thành thấp
SMS Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lĩnh vực đã được có sẵn và phát triển. Điều này giúp cho doanh nghiệp tiết kiện được một phần giá thành nhỏ cho marketing nhưng đồng thời lợi nhuận thu về của bạn sẽ khá cao so với mức vốn ban đầu bạn chi ra.
Hơn nữa, so với những phương án marketing cổ truyền thì SMS Marketing thường có giá thành thấp hơn. Thậm chí, một số phần mềm còn hỗ trợ SMS marketing là miễn phí, những phần mềm gửi tin nhắn miễn phí này từ máy tính hoặc phần mềm nhắn tin miễn phí từ máy tính đến điện thoại, hỗ trợ cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp, độ bao trùm về sản phẩm sẽ rộng rãi khắp nơi.
Đúng đối tượng, cá nhân hóa cao
Nếu như biết tận dụng một cách đúng đắn thì giới hạn tin nhắn SMS thực sự đơn giản mà trở thành một trong những thế mạnh chính của hệ thống trong doanh nghiệp. Nó doanh nghiệp khi gửi SMS quảng bá, tiếp thị phải rõ ràng và mạch lạc, súc tích nhất.
Mặt khác, nhắn tiếp thị SMS có thể được cá nhân hóa đến cơ sở khách hàng của bạn và gửi đến họ trong vài giây.
Một trong những điều khó chịu đối với nhiều người đó là nhận được thư rác. Nhưng, với sự ra đời của các mã ngắn, việc được quyền lựa chọn tham gia vào luồng SMS hay không ngay lập tức tạo cho khách hàng của bạn gây được nhiều thiện cảm.
SMS brand name phù hợp trong việc chăm sóc khách hàng
Nếu đã nắm được SMS brand name là gì, doanh nghiệp cũng nên cập nhật thêm những trường hợp nên dùng SMS marketing, brandname ở dưới đây:
Chăm sóc khách hàng
Doanh nghiệp nếu đã nắm vững SMS brand name là gì thì nên sử dụng dịch vụ này trong khâu quan trọng không thể thiếu trong chiến dịch Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Bên cạnh đó, SMS marketing, SMS brandname cũng phù hợp trong chiến lược marketing của doanh nghiệp phục vụ: Giới thiệu sản phẩm, quảng cáo sản phẩm đang có và thu thập trực tiếp phản hồi từ đối tượng mục tiêu để hiểu đặc điểm, kỳ vọng và yêu cầu của họ.
Lưu ý khi triển khai SMS Marketing
Những lưu ý cân nhắc khi triển khai SMS Marketing
Để triển khai hiệu quả chiến dịch SMS marketing, SMS brandname, bên cạnh nắm vững kiến thức về SMS brand name là gì, doanh nghiệp cũng cần chú trọng những điều sau:
Không viết dài dòng: dưới 160 ký tự, nội dung rõ ràng, mạch lạc, súc tích, dễ hiểu, tạo được điểm thu hút.
Đừng quên hotline: SMS brandname hiển thị tên doanh nghiệp thay vì đầu số điện thoại, bởi vậy, khi triển khai dịch vụ này, bạn đừng bỏ hotline để tránh chiến lược của bạn trở thành vô ích nhé.
Nhắn tin vào giờ nghỉ trưa sẽ khiến tỷ lệ xem tin nhắn cao hơn, chiến lược SMS Marketing cũng diễn ra suôn sẻ và hiểu quả hơn.
Nhắn nhiều nội dung trong một ngày, tránh lặp đi lặp lại để tin nhắn của bạn đưa vào danh sách gay phiền toái nhé.
Trên đây là những thông tin cơ bản về SMS brand name là gì, cũng những ý để xem xét trước khi sử dụng dịch vụ này. Hy vọng bạn đọc cảm thấy hữu ích, đồng thời hỗ trợ chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn được thành công.
Táo Đỏ Media là công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng, tư vấn thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Được 100% khách hàng tinRead more
Tại sao bạn cần chọn công ty thiết kế website uy tín. Đơn giản là để bạn nhận được một sản phẩm thiết kế website uy tín hoàn hảo nhất, để bạn yên tâm vớiRead more
Dịch vụ marketing online tổng thể là gì? Dịch vụ marketing online tổng thể ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình trong xu hướng toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽRead more
Dịch vụ Content Fanpage là gì? Đây là một phần không thể thiếu trong sự vận hành của mạng xã hội facebook, ngoài ra nó còn là móc xích quan trọng trong marketing và quảngRead more
Hiện tại, “ Quảng cáo Facebook từ A đến Z ” không còn xa lạ với những người làm Marketing hoặc bán hàng Online nữa. tuy nhiên, để hiểu sâu và biết cách sử dụngRead more
Quảng cáo Google Ads giá rẻ rất đặc biệt bởi: Bạn tự quyết định sẽ quảng cáo Google Ads giá rẻ cái gì, cho ai. Ban tự quyết định sẽ quảng cáo ở đâu, lúcRead more
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online thường được nhắc đến với các hạng mục quen thuộc như tên thương hiệu, logo, slogan, catalogue, bao bì sản phẩm… Thế nhưng để chỉ ra nhữngRead more
Dịch vụ thiết kế website giá cực rẻ của Táo Đỏ Media giúp khách hàng tối ưu chi phí khi thiết kế website nhưng lại mang lại hiệu quả cao cho các cửa hàng, doanhRead more