Quảng cáo google ads có 6 nguyên nhân chính để không thực sự đạt được hiệu quả
1. Quảng cáo google ads không sử dụng đối sánh từ khoá
Đối sánh từ khoá là bạn sẽ xác định Quảng cáo google ads của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng gõ từ khoá như thế nào.
Có 3 đối sánh từ khoá cơ bản:
- Đối sánh cụm từ.
Đối sánh cụm từ là bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm đúng thứ tự từ khoá thì quảng cáo mới xuất hiện.
- Đối sánh chính xác.
Cài đặt từ khóa cho phép bạn loại trừ quảng cáo cho những tìm kiếm cụm từ khóa chính xác—mà không có thêm từ. Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm các cụm từ khóa có thêm từ.
- Đối sánh mở rộng
Với đối sánh mở rộng, khác h hàng có thể đảo các thứ tự hơp lý từ khóa, thêm cụm từ phía sau hoặc phía trước thì quảng cáo của bạn đều xuất hiện.
Đối sánh từ khoá chưa đủ sẽ khiến quảng cáo Google của bạn chưa thực sự hiệu quả.
2. Chưa tối ưu điểm chất lượng quảng cáo Google
Điểm Chất lượng là một ước tính tổng hợp về mức độ hoạt động tốt của từ khóa nói chung trong các phiên đấu giá quảng cáo trước đây.
Điểm chất lượng được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau:
Mẫu Quảng cáo google ads của bạn có đúng mục đích từ khoá hay không.
Trang đích của bạn có được tối ưu trải nghiệm đến với người dùng tốt không.
Tốc độ truyền tải trang đích có nhanh chóng chang.
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng của quảng cáo Google, mình chỉ có thể liệt kê những yếu tố cơ bản nhất.
3. Chưa nắm rõ thuật ngữ Quảng cáo google ads
Khi chạy quảng cáo Google, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thuật ngữ không phải ai cũng hiểu.
Những thuật ngữ này đa số liên quan đến các chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google.
Nếu bạn không rõ những thuật ngữ này, bạn sẽ rất lúng túng, khiến cho bạn không biết tối ưu quảng cáo.
Bên tôi liệt kê những thuật ngữ quan trọng như:
Điểm chất lượng.
Adrank.
Đối sánh từ khoá.
Trang đích.
CPC Chi phí mỗi lượt nhấp.
Nhấp ảo.
Bạn có thể thấy rất nhiều những thuật ngữ khác nhau mà bạn cần phải hiểu rõ.
4. Chưa thử những hình thức khác của quảng cáo Google
Quảng cáo Google có rất nhiều hình thức khác nhau, không phải chỉ có mạng tìm kiếm.
Mà vấn đề là mạng tìm kiếm đã có quá nhiều người chạy quảng cáo, mà số lượng vị trí quảng cáo Google thì có giới hạn.
Cho nên giá thầu ngày một tăng cao.
Bên tôi muốn đề xuất bạn nên thử nghiệm một hình thức quảng cáo khác ít mang tính cạnh tranh hơn.
Bên tôi có hướng dẫn bạn chạy thêm 2 hình thức quảng cáo mới, bạn có thể thử trước với hình thức quảng cáo đầy tiềm năng này.
Quảng cáo Youtube
5. Bạn chưa tận dụng kiến thức của bên Táo Đỏ chia sẻ
Táo Đỏ đã chia sẻ cho bạn rất nhiều kiến thức về quảng cáo Google, nhưng có vẻ nhiều bạn vẫn bỏ qua những kinh nghiệm đó.
Bạn có thể thấy, một số bạn làm theo hướng dẫn miễn phí của Táo Đỏ trên http://taodo.com.vn đã có thành quả nhất định.
Những kinh nghiệm thực chiến mình chia sẻ hoàn toàn miễn phí. Bạn hãy cố gắng thực hành theo sẽ sớm có thành quả.
Quảng cáo Google hiệu quả
Còn nếu bạn muốn học nhanh hơn, có hệ thống và bao gồm những thủ thuật chuyên sâu nhằm tối đa số lượng đơn hàng thì có thể xem qua khoá học bên dưới.
Khóa học Quảng cáo google ads
5. Mẫu quảng cáo Google còn quá dài dòng
Những bạn mới bắt tay vào làm chúng khi chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Google luôn mắc phải lỗi này.
Bạn viết mẫu quảng cáo rất dài dòng và nhồi nhét thông tin rất nhiều.
Tuy nhiên, khách hàng thì họ rất lười xem những sản phẩm có phần mô tả dài dòng không đánh trúng chủ đề.
Thay vì viết dài dòng như thế, bạn hãy viết ngắn gọn thành từng cụm từ với nhau, ngăn cách nhau bằng dấu thì khách hàng sẽ dễ nhìn hơn.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn