NỖI ĐAU ĐÀU THƯỜNG XẢY RA CHẢU CÁC CHỦ SPA LỚN BÉ .
1. Ngành SPA hầu hết các chủ SPA lớn nhỏ đều rất đau đầu về vấn đề sau đây:
1. Nỗi đau đầu lớn nhất của các chủ SPA phải kể đến đó là: NHÂN SỰ. Có những chủ SPA thảm khốc đến mức chỉ còn 01 nhân viên trong tay, dù đã kinh doanh SPA gần cả chục năm trời. Nó cũng có lý do cơ bản của nó, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì đây là lý do lớn nhất mà nguồn nhân lực ngành này thiếu hụt trầm trọng:
– Lý do thứ nhất: Hầu hết các SPA cạnh tranh nhau không lành mạnh về nhân sự, lôi kéo nhân sự của nhau làm cho nhân lực ở ngành này “Nhảy cóc” vô cùng nhiều. Bởi nơi này không đáp ứng được thì sang nơi khác.
– Lý do vô cùng quan trọng đó là: Hầu hết các SPA chưa thật sự giải quyết triệt để bài toán “NHÂN SỰ NÒNG CỐT”. Mỗi vị trí nhân sự phải có 1 nhân sự nòng cốt hay còn gọi là “NHÂN SỰ RUỘT”.
– Để chuẩn hóa được hệ thống nhân sự chúng ta cần hiểu rõ 4 nguyên tắc cơ bản sau đây: TUYỂN – DỤNG – GIỮ – THẢI. Nếu không thực hiện đúng 4 kỹ thuật này, các chủ SPA hầu hết chỉ than phiền không giữ được nhân sự. TUY NHIÊN BÀI TOÁN GIỮ NGƯỜI NÓ KHÔNG NẰM Ở CHỖ PHẢI GIỮ CÁI “XÁC”. Nó nằm ở chỗ chính sách, quy trình, cách làm, quản lý, chế độ …. VÀ ĐẶC BIỆT LÀ KHÂU TUYỂN DỤNG PHẢI CHỌN NHÂN SỰ CHUẨN – Có thể ví như chúng ta lấy vợ hoặc lấy chồng sai thì việc chia tay cũng là lẽ đương nhiên. NÓ ĐÂU PHẢI LỖI TẠI “ÔNG TRỜI”.
– Lý do nữa không kém phần quan trọng đó là: Kế hoạch nhân sự, chính sách nhân sự, quy trình vận hành nhân sự. Theo kinh nghiệm của chúng tôi làm việc với hầu hết các chủ SPA, thậm chí một số Thẩm mỹ viện lớn vẫn chưa có 1 bộ chính sách rõ ràng cho nhân sự, kế hoạch tuyển dụng, kế hoạch dự phòng ….
– Nói về nhân sự có lẽ nói cả ngày cũng không thể hết tuy nhiên chúng tôi lưu ý một số điểm như trên để quý anh chị chủ SPA lưu ý và đỡ đau đầu hơn về vấn đề nhân sự.
2. NỖI ĐAU LỚN VÔ CÙNG MÀ PHẢI NÓI ĐẾN ĐAU THƯƠNG CỦA NHIỀU CHỦ SPA ĐÓ LÀ: KHÁCH HÀNG :
– Marketing thế nào để tìm khách hàng?
– Làm sao để phục vụ khách hài lòng?
– Làm sao để khách hàng đến với SPA của mình?
– Làm sao để giữ được khách hàng?
– Làm sao để bán tiếp sản phẩm khác cho khách hàng?
Một loạt câu hỏi đúng là bài toán “VÔ CÙNG KHÓ GIẢI” đối với hầu hết của các chủ Spa.
Vấn đề thứ nhất: Đó là chiến lược kinh doanh, hầu hết các chủ SPA là tay ngang hoặc chỉ có nghề “Hay còn gọi là chuyên môn”. Thiếu kinh nghiệm điều hành, quản lý kinh doanh, thiếu đi tầm nhìn chiến lược hệ thống. Dẫn đến luôn phải loay hoay làm sao để thành công?
Vấn đề thứ hai: Đó là chạy theo những đơn vị khác “PHÁT TRIỂN NÓNG” từ quy mô đến nhân sự, đến số lượng cơ sở, đến sản phẩm dịch vụ. Đến một lúc không đủ khả năng quản lý và kiểm soát. Mà 2 thứ mất kiểm soát sẽ đau đớn nhất đó là NGUỒN NHÂN LỰC VÀ TÀI CHÍNH. Gần như các SPA phải nói lời chia tay khi mất kiểm soát hai vấn đề này.
Vấn đề thứ ba: Đó là tổ chức hệ thống Marketing. Rất nhiều SPA thấy người khác đổ tiền chạy quảng cáo, mình cũng chạy. Hay nhiều Spa làm website, mình cũng làm. Tuy nhiên ngày càng mất tiền, mất niềm tin và cuối cùng mất tất cả. Để làm Marketing tốt chúng ta phải có 1 kế hoạch và chiến lược rõ ràng đâu phải cứ đổ tiền vào quảng cáo là có khách hàng. Nên nhớ rằng CNTT, Facebook chỉ là một công cụ, tất cả phải xuất phát từ con người. Nếu không có nhân viên chốt Sales tốt thì dù có làm gì cũng thất bại.
Vấn đề thứ tư: Đó là quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Trân trọng sự quan tâm của quý anh chị!
Kính chúc quý anh chị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
Để liên hệ hỗ trợ tốt nhất vui lòng liên hệ: Hotline/ Zalo: 0844. 464. 111
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn