Bạn đã bỏ ra hàng giờ chỉ để nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trống hay mảnh giấy trắng, bạn tuyệt vọng khi dành rất nhiều chất xám của bạn chỉ vì một ý tưởng nội dung tuyệt vời? Vâng, thực tế đáng buồn hơn là bạn không có cảm hứng trong việc lấy ý tưởng: độc giả của bạn đang chờ đợi để có thể đọc những bài viết tuyệt vời của bạn, hơn hết là thưởng thức và chia sẻ.
Bài viết này là tài liệu tham khảo cho bạn các mẹo và thủ thuật để tìm cảm hứng và tạo nội dung tuyệt vời để phát triển trang web WordPress của bạn.
Biết thông tin độc giả của bạn và mối quan tâm của họ
Điều này được cho là điểm khởi đầu để tạo ra nội dung tuyệt vời: biết người đọc và mối quan tâm của họ.
Để đạt được và duy trì dòng người theo dõi ổn định, bạn phải tạo ra nội dung tốt nhất và phải là nội dung khách truy cập website của bạn quan tâm. Vì nội dung của bạn lý tưởng tập trung vào nhu cầu và sở thích của độc giả, nên rất quan trọng để biết họ là ai. Nhưng làm thế nào bạn biết những gì độc giả của bạn quan tâm?
Đầu tiên, đặt mình vào vị trí của người đọc. Sau đó hỏi và trả lời các câu hỏi sau:
– Các độc giả của bạn hầu hết gặp những khó khăn gì?
– Điều gì sẽ tốt hơn cho phép họ hiểu và giải quyết những vấn đề đó?
– Người đọc sẽ nhập gì vào công cụ tìm kiếm để tìm nội dung trong danh sách của bạn?
Xem Analytics của bạn
Trình phân tích trang web của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết về lượng người đọc của bạn, từ đó cho ta biết cách họ tương tác với trang web của bạn. Kiểm tra Google Analytics cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm để truy cập trang web của bạn và sau đó tạo nội dung hấp dẫn về các chủ đề đó.
Bạn cũng có thể sử dụng những thông tin chi tiết đó để cập nhật và giữ cho các bài đăng hiện có liên quan; hoặc tạo các bài đăng mới với thông tin chi tiết về các vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang cố gắng giải quyết.
Nhận xét, đánh trên trang web của bạn
Nhận xét trên website của bạn có thể cực kỳ hữu ích cho bạn theo một số cách.
Trước hết, họ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì độc giả nghĩ về nội dung bạn đã viết. Điều này có thể bao gồm phản hồi tích cực hoặc tiêu cực về phong cách và sự rõ ràng của bài viết của bạn, các câu hỏi để biết thêm thông tin về các khu vực bạn có thể mở rộng, các vấn đề lan rộng đang được thảo luận và / hoặc giải pháp cho những vấn đề đó.
Lưu ý chúng và đưa ra các ý tưởng đăng bài để giúp người đọc của bạn.
Nếu độc giả của bạn dành thời gian để báo cáo một vấn đề họ đang gặp phải, hoặc để cung cấp cho bạn thông tin phản hồi, bạn cần phải lắng nghe.
Sàng lọc qua các câu hỏi thường gặp của bạn
Bạn có thể chủ động tương tác với độc giả bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của họ trong các bài đăng trên website. Điều này sẽ cho người đọc thấy rằng bạn đã xem xét cẩn thận phản hồi của họ đối với nội dung của bạn và cũng giúp những độc giả khác cũng có câu hỏi tương tự.
Sử dụng truyền thông xã hội
Các kênh truyền thông xã hội được cho là nơi tốt nhất để tạo nguồn cảm hứng. Lấy BuzzFeed làm ví dụ. Họ liên tục duyệt web để tìm các ý tưởng thú vị – thường là các xu hướng nhỏ hoặc các chủ đề thịnh hành trong các lĩnh vực thích hợp – và làm cho chúng nổi bật hơn.
Tái chế và chuyển đổi
Cách nhanh nhất để bạn tạo ý tưởng nội dung là đọc qua nội dung hiện có và mở rộng và cải thiện nội dung đó. Điều này có nghĩa là tìm kiếm những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết và sử dụng điều đó như một ngọn hải đăng để thắp sáng các bài đăng trên website của riêng bạn. Đó là về việc lấy tài liệu hiện có, không sao chép nó, nhưng sử dụng nó như là một điểm khởi đầu cho cảm hứng của riêng bạn.
Đọc mỗi ngày
Đọc mỗi ngày thực sự có nghĩa là đọc một cái gì đó có liên quan đến nội dung của bạn mỗi ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy rằng theo thời gian, không chỉ kiến thức của bạn về vấn đề này sẽ cải thiện đáng kể, mà nguồn cảm hứng mới cũng sẽ nảy sinh.
Xem thêm: Dịch vụ cho thuê hosting của chúng tôi! Một trong những lý do có thể làm hài lòng khách hàng truy cập website của bạn là tốc độ đi trên các trang nhanh.