Bạn đang nghĩ đến việc thử dịch vụ sms marketing automation nhưng không thực sự biết cách hoạt động hoặc cách bắt đầu? Đây là bài viết cho bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những gì bạn cần có trước khi bạn nhấn ‘Gửi’ trên chiến dịch đầu tiên của bạn.
Bước 1 – Khái niệm cơ bản về sms marketing automation
Để có thể gửi chiến dịch nhắn tin hàng loạt đầu tiên của bạn, bạn cần phải thu thập một số dữ liệu khách hàng. Nơi tốt nhất để bắt đầu là tìm bất kỳ dữ liệu khách hàng nào bạn đã có quyền truy cập. Điều này có thể được lưu trữ trong CRM của bạn, bảng tính hoặc bất cứ nơi nào bạn gửi thông tin khách hàng.
Từ bây giờ, bạn cũng nên thu thập số điện thoại di động từ khách hàng mới của mình (với sự đồng ý của họ) để bạn có thể tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu của mình. Nó có thể là một chút rắc rối thần kinh yêu cầu khách hàng mới cho số điện thoại di động của họ, nhưng bạn sẽ thấy rằng nếu bạn có thể liên kết nó với một cái gì đó mà sẽ có lợi cho họ họ sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn.
Bước 2 – Chiến lược
Tiếp tục từ điểm cuối cùng, một chiến lược tiếp thị sms marketing automation nên nhằm mục đích mang lại giá trị cho khách hàng của bạn theo một cách nào đó. Hãy phá vỡ điều này:
Ví dụ: Chúng ta hãy xem anh A, chủ một cửa hàng quần áo thiết kế. Anh A chỉ mới bắt đầu với việc tiếp thị qua sms marketing automation và không chắc chắn cách thu thập số điện thoại di động từ khách hàng của mình mà không có cảm giác như anh ấy sẽ gửi spam cho họ bằng một đống rác.
Hãy xem khách hàng của Anh A là ai. Đa số rất quan tâm đến thời trang và quan tâm đến việc ‘đang trên xu hướng’. Họ không muốn bỏ lỡ hoặc phải chờ đợi Anh A để đặt hàng lại khi nó hết.
Dựa trên điều này, Anh A sẽ yêu cầu số điện thoại di động của khách hàng để đổi lấy việc gửi tin nhắn văn bản cho họ khi cổ phiếu mới đến. Bây giờ khách hàng vui mừng cung cấp cho Anh A thông tin mà anh ấy cần vì họ trở thành người đầu tiên biết về các xu hướng mới nhất sắp ra mắt trong cửa hàng.
Anh A sẽ tăng doanh số bán hàng vì khách hàng biết về cổ phiếu mới của mình và thậm chí anh ấy có thể yêu cầu khách hàng trả lời văn bản của anh ấy nếu họ muốn một mặt hàng để anh ấy biết số lượng hàng cần mua.
Bước 3 – Khuyến mãi
Thử quảng bá chiến dịch của bạn bằng cách:
Yêu cầu khách hàng chọn tham gia trên trang web của bạn. Nếu bạn có trang web nơi bạn thu thập thông tin chi tiết của khách hàng, hãy thêm một hộp đánh dấu vào cuối biểu mẫu của bạn, nói điều gì đó như: “Tôi đồng ý rằng thông tin của tôi có thể được sử dụng để gửi cho tôi tin nhắn và nội dung cập nhật SMS”.
Thêm từ khóa vào tài liệu in (tờ rơi, áp phích, bưu thiếp), trang web và trang truyền thông xã hội của bạn mà khách hàng có thể nhắn tin để tự động chọn tham gia vào chiến dịch sms marketing automation của bạn để đổi lấy phần thưởng.
Bước 4 – Đăng ký
Bây giờ bạn có một số dữ liệu khách hàng đó là thời gian để đăng ký một tài khoản tiếp thị chiến dịch sms marketing automation. Bạn có thể làm điều này rất dễ dàng (trong vòng chưa đầy 5 phút).
Khi bạn đã đăng ký, bạn sẽ cần nhập dữ liệu khách hàng của mình. Điều này khá thẳng về phía trước nhưng nếu bạn cần bất kỳ sự trợ giúp nào, bạn có thể liên hệ với nhóm thân thiện của chúng tôi theo số 0932600696 hoặc contact@applered.com.vn.
Bước 5 – Viết văn bản đầu tiên của bạn
Viết tin nhắn đầu tiên của bạn có thể hơi đáng sợ. Bạn nên nói gì? Nếu bạn muốn văn bản của mình thu hút sự chú ý, hãy tập trung vào việc súc tích và nhanh chóng đạt được điểm đó. Đó là vẻ đẹp của một tin nhắn văn bản, chúng không phải là rất dài nên nó sẽ không đưa khách hàng của bạn nhiều thời gian để đọc nó.
Kết thúc bằng cách nói rõ với khách hàng của bạn những gì họ cần làm bằng cách sử dụng lời gọi hành động ở cuối thư của bạn. Lời gọi hành động tốt có thể là liên kết để đăng ký dịch vụ của bạn, yêu cầu khách hàng chọn tham gia bằng cách trả lời tin nhắn của bạn hoặc sử dụng văn bản làm phiếu thưởng.
Xem thêm: https://taodo.com.vn/3-nguyen-tac-de-viet-noi-dung-tiep-thi-sms-hieu-qua