Cũng giống như danh tính cá nhân của bạn, thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu xác định một lĩnh vực nhất của doanh nghiệp bạn. Nhưng chính xác thì bộ nhận dạng thương hiệu là gì? Nó có liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn hình thành một thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên cấp độ tiếp theo?
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu là gì?
Các thuật ngữ “thương hiệu”, “xây dựng thương hiệu” và “nhận dạng thương hiệu” đôi khi được coi là có thể hoán đổi cho nhau, nhưng đó không phải là trường hợp.
– Thương hiệu là nhận thức của công ty trong con mắt của thế giới.
– Xây dựng thương hiệu liên quan đến việc thực hành tiếp thị tích cực hình thành một thương hiệu đặc biệt.
– Bản sắc thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố thương hiệu mà công ty tạo ra để mô tả đúng hình ảnh của chính nó cho người tiêu dùng.
Cách phát triển thương hiệu mạnh mẽ
Trước khi bạn biết những yếu tố hữu hình mà bạn muốn tạo nên bộ nhận dạng thương hiệu của mình, bạn cần phải biết bạn là ai như một thương hiệu.
Một doanh nghiệp với tư cách là một thương hiệu được tạo thành từ một vài yếu tố chính:
– Nhiệm vụ của bạn (“lý do tại sao” của bạn là gì?)
– Giá trị của bạn (niềm tin nào thúc đẩy công ty của bạn?)
– Tính cách thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một người, họ sẽ có loại cá tính nào?)
– Vị trí độc đáo của bạn (làm cách nào bạn phân biệt chính mình với cuộc thi?)
– Tiếng nói thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một người, nó sẽ giao tiếp như thế nào?)
Thiết kế: nền tảng bản sắc thương hiệu của bạn
Tài sản thiết kế của bạn là các yếu tố hữu hình sẽ xác định cách nhận diện thương hiệu của bạn. Những thứ như logo, bao bì sản phẩm, thiết kế web, đồ họa truyền thông xã hội, danh thiếp và đồng phục mà nhân viên của doanh nghiệp.
Trước khi bắt đầu tạo tài sản thiết kế, bạn cần bắt đầu từ đầu và khóa cơ bản về cấu trúc thiết kế của mình: các khối xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn.
Thiết kế bản sắc thương hiệu của bạn
Một khi bạn đã tìm ra các khối xây dựng thiết kế của bạn, đã đến lúc làm việc với một nhà thiết kế để mang bản sắc thương hiệu của bạn vào cuộc sống và mang thương hiệu thành tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong marketing của mình.
Bản sắc thương hiệu của bạn có thể được thể hiện bằng bất kỳ số lượng yếu tố nào. Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn, một tài sản hoặc một tài sản khác có thể quan trọng hơn hoặc ít quan trọng hơn.
Logo
Logo một nền tảng quan trọng trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu của bạn. Khi làm việc với nhà thiết kế của bạn, bạn muốn nhắm đến biểu trưng của mình để đánh dấu các mục sau:
– Truyền đạt rõ ràng bạn là ai và bạn coi trọng thương hiệu là gì;
– Trực quan hấp dẫn: đơn giản, sạch sẽ và gọn gàng đi một chặng đường dài;
– Là cổ điển, không hợp thời trang: điều cuối cùng bạn muốn là biểu trưng của bạn không còn phong cách trong 6 tháng nữa;
– Được chơi cùng với các tiêu chuẩn của ngành của bạn — và nếu bạn bỏ qua, hãy cố ý làm như vậy;
– Tạo ấn tượng lâu dài cho khán giả của bạn.
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng đối tác thiết kế của bạn mang logo của bạn ở nhiều định dạng (như phiên bản màu đen và trắng hoặc nhiều kích cỡ) để đảm bảo bạn luôn có biểu trưng bạn cần — và mỗi logo phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn.
Tìm hiểu thêm về thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu.