Hiện có hơn 6 tỷ thiết bị di động trên thế giới hiện nay. esms marketing đã tiếp cận hơn 3 tỷ người sử dụng 6 tỷ thiết bị này. Điều này có nghĩa là esms marketing đang chiếm lĩnh thị trường di động và là công cụ được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh, mặc dù phát triển trên thiết bị di động với nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động và sự thoải mái để truy cập và duyệt mạng trên điện thoại di động.
Dưới đây là 5 điều cần làm và 5 điều nên tránh của việc tiếp thị qua SMS.
5 điều cần làm để esms marketing của bạn được tối ưu:
- Gọi hành động
Tin nhắn SMS ngắn, chỉ dài 160 ký tự. Một trong những cách tốt nhất để tạo ra một thông điệp hiệu quả là sử dụng hiệu ứng 5 W và 1 H – (Who, What, Where, When, Why and How) Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao & Làm thế nào. W cuối cùng (Why) và H (How) là nền tảng tốt nhất cho lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Bạn đang thực sự nói cho khách hàng biết phải làm gì sau khi họ đọc tin nhắn tiếp thị qua SMS của bạn.
- Hãy tóm tắt
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, SMS là một dạng văn bản ngắn.
- Bắt đầu với một grabber chú ý
Một mẹo khác liên quan đến chỉ 160 ký tự để chơi cùng. Bạn phải sử dụng từng nhân vật một cách thông minh! Đây là lý do tại sao bạn phải tìm một cái gì đó hiệu quả mà sẽ thu hút khách hàng của bạn và ngay lập tức lấy sự chú ý của họ. Ví dụ: “NEWS”, “SALE” hoặc “SPECIAL OFFER”.
- Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như VIP
Tiếp thị qua SMS là dựa trên quyền. Bạn không được phép liên lạc với mọi người mà không có sự cho phép của họ. Vì vậy, khán giả đã cho phép bạn tiếp thị với họ, hy vọng sẽ nhận được thông tin có giá trị từ bạn. Hơn nữa, họ hy vọng sẽ cảm thấy đặc biệt. Khen thưởng lòng trung thành của họ bằng cách làm cho họ cảm thấy giống như một phần của một câu lạc bộ VIP độc quyền – cung cấp cho họ giá trị, ưu đãi đặc biệt, giảm giá độc quyền, vv mà không có ở nơi khác.
- Thời gian là mọi thứ
SMS rất riêng tư. Nó đặt trực tiếp vào tay khách hàng, do đó bạn phải xem xét thời gian trong ngày khi thích hợp nhất để gửi tin nhắn tiếp thị của bạn. Trên thực tế, điều quan trọng là chọn đúng thời điểm. Đơn giản, hãy thử đi bộ trong giày của khách hàng – bạn có muốn nhận thông điệp quảng cáo vào đêm khuya, rất sớm vào buổi sáng hoặc trong giờ cao điểm không? Tất nhiên là không! Để trích dẫn Khổng Tử: “Những gì bạn không muốn làm cho chính mình, không làm cho người khác.”
5 Những điều nên tránh
- Không bắn phá khách hàng bằng tin nhắn
Thời gian là rất quan trọng, nhưng tần số là quan trọng không kém. Không bao giờ gửi tin nhắn chỉ để nói rằng bạn đang gửi một cái gì đó. Nếu bạn không có bất cứ điều gì hữu ích để nói hoặc cung cấp, chỉ cần giữ im lặng. Nếu không, bạn sẽ chỉ làm phiền mọi người và cuối cùng bắt đầu mất người đăng ký. Hãy nhớ rằng, ít hơn là nhiều hơn nữa!
- Tránh lóng văn bản và chữ viết tắt
Mặc dù bạn chỉ có 160 ký tự để làm việc với, chữ viết tắt nhắn tin là nguy hiểm để sử dụng trong giao tiếp kinh doanh. Điều tương tự cũng áp dụng cho một tiếng lóng văn bản. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng hiểu chữ viết tắt và tiếng lóng.
Tính chuyên nghiệp trong truyền thông tiếp thị qua SMS phải ở trên một mức độ nhất định. Hơn nữa, ngôn ngữ không chuyên nghiệp có thể gây hại cho nhận thức về thương hiệu của bạn.
- Đừng quên lời gọi hành động
Chúng tôi đã giải thích rằng CTA là một điều rất quan trọng, không chỉ trong truyền thông tiếp thị esms marketing mà còn trong tiếp thị và quảng cáo nói chung. Đừng để khách hàng của bạn bối rối hoặc mong đợi họ tìm ra những gì họ phải làm. Chỉ cần nói với họ!
- Đừng cố gắng bán – LUÔN LUÔN
Seth Godin nói rằng khách hàng tiềm năng của bạn được tiếp xúc với khoảng 3.000 tin nhắn tiếp thị mỗi ngày. Bây giờ, hãy tưởng tượng một phần lớn trong số họ là một sân bán hàng? Như nhiều người. Thị trường tiêu dùng quá bão hòa với thông điệp tiếp thị. Có điều này trong tâm trí khi lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị esms marketing của bạn. Nó là hợp pháp mà bạn muốn bán sản phẩm / dịch vụ nhiều hơn, nhưng bạn phải có ranh giới. Hãy nhớ rằng, sau cùng, bạn đang nói chuyện với mọi người. Họ sẽ đánh giá cao nó nhiều hơn nếu bạn chỉ cần ném cho họ.
- Đừng quên tự nhận diện
Đảm bảo người đăng ký của bạn biết ai đang nhắn tin cho họ, vì đây là yếu tố quan trọng đối với việc công nhận thương hiệu của bạn. Khi bạn tự xác định rõ ràng đối tượng của mình, thông điệp của bạn ngay lập tức trở nên có liên quan và hấp dẫn. Nếu không, nếu bạn nhắn tin nặc danh, tin nhắn của bạn có thể được coi là SPAM.
Bạn nên xem hướng dẫn esms marketing để hiệu quả trong việc quảng cáo hơn.