Thiết kế nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là những gì thương hiệu thể hiện ra bên ngoài có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, hình ảnh, typo, name card…
Hệ thống nhận diện thương hiệu From-CauDat, thiết kế bởi Vũ Digital, thực hiện năm 2020
Một số thiết kế nhận diện thương hiệu tốt giúp việc thiết kế thương hiệu thuận tiện hơn, tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng, giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.
Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng bao gồm:
Bộ nhận diện thương hiệu giống như vẻ bề ngoài, phong cách ăn mặc của chúng ta. Nếu trong lần đầu gặp mặt, đối phương xuất hiện trong bộ dạng xuề xòa, luộm thuộm, liệu bạn còn muốn gặp gỡ người đó lần thứ hai hay không?
6 yếu tố thiết kế nhận diện thương hiệu mang tới.
Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp:
- Chuyên nghiệp hóa thương hiệu
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Xây dựng lòng tin từ khách hàng và đối tác
- Gây ấn tượng mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu
- Thể hiện rõ nét lĩnh vực, ngành nghề và giá trị thương hiệu theo đuổi
- Thích nghi với các xu hướng mới trên thị trường
Hơn nữa, nó còn như “phát súng” để báo hiệu sự có mặt của bạn đến với đối thủ và khách hàng. Cho nên, đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn có chỗ đứng chắc chắn trên thị trường.
Làm thế nào để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất cho thiết kế nhận diện thương hiệu ?
Bước 1: Tìm hiểu, phân tích khách hàng
Đây là bước đầu tiên nhưng đặt nền móng cho sự thành bại của bộ nhận diện thương hiệu.
Ở giai đoạn này, thương hiệu cần giải quyết các vấn đề: Thương hiệu là ai (thuộc lĩnh vực, ngành hàng nào), đối tượng thương hiệu hướng đến là ai, các giá trị thương hiệu đem đến trên thị trường là gì, bản sắc thương hiệu có điểm gì nổi bật…
Khi kết thúc quá trình này, thương hiệu sẽ sở hữu một bản đánh giá tường tận nhất làm tiền đề cho quá trình sáng tạo thiet ke nhan dang thuong hieu hiệu quả hơn.
Bước 2: Lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi đã có đầy đủ các yêu cầu cơ bản của thương hiệu về bộ nhận diện, đây là thời điểm cho các nhà thiết kế “bay bổng” với sự sáng tạo của mình.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn