Thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến doanh nghiệp là một trong những thành phần quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chẳng vậy mà nó được ví như trái tim của chính doanh nghiệp.
Thông qua thiết kế thương hiệu nhận diện bộ doanh nghiệp chuẩn giúp khách hàng ghi nhớ sâu hơn về hình ảnh doanh nghiệp, cũng như cảm nhận được những giá trị doanh nghiệp đem đến cho khách hàng của mình. Bài viết bên dưới cung cấp những thông tin cần thiết về thiết kế bộ nhận diện quan trọng này.
Khái niệm thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến được hiểu một cách đơn giản là tập hợp của các yếu tố chuyên biệt, giúp làm nổi bật các khía cạnh xung quanh thương hiệu mà doanh nghiệp hướng tới.
Tại sao nhận diện thương hiệu cần thiết cho doanh nghiệp hiện nay
Như được đề cập một phần ở trên, một thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Bên cạnh việc hỗ trợ, đẩy mạnh nhận biết người dùng về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, hệ thống này còn đảm nhận những vai trò sau.
Kích cầu dễ dàng hơn
Đối với khách hàng, khi khách hàng tiềm năng đã lưu tâm về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, đây là một trong những yếu tố cốt lõi giúp thúc đẩy người dùng lựa chọn sản phẩm doanh nghiệp giữa hàng trăm các sản phẩm khác.
Thông qua việc đẩy mạnh những giá trị về cả lý tính như mẫu mã, chất lượng cao,… lẫn cảm tính như thể hiện đẳng cấp người dùng, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chắc chắn là công cụ giúp cho khách hàng nhanh chóng lựa chọn thương hiệu doanh nghiệp mà không phải nghĩ ngợi.
Đẩy mạnh giá trị doanh nghiệp
Một thương hiệu được nhiều người biết đến chắc chắn có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp. Cụ thể, sở hữu thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ xây dựng tiếng tăm doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Đồng thời, điều đó sẽ kéo theo sự gia tăng hiểu biết, cũng như lòng trung thành của người dùng với thương hiệu.
Đây cũng là một trong những chiến lược có tầm của các chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng doanh nghiệp lâu dài, đầu tư gọi vốn dễ dàng hơn, nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến nâng cao giá trị doanh nghiệp
Khơi dậy những tiềm lực cạnh tranh lớn
Hệ thống nhận diện thương hiệu tốt chắc chắn có hiệu quả lan toả trên thị trường lớn. Vì thế, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thương thảo, hợp tác với các doanh nghiệp lớn trên thị trường, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình khi thỏa thuận thành công về mức giá thấp hơn đối với các khoản chi nguyên vật liệu như giá vật liệu, phí vận chuyển,…
Như vậy, chắc chắn doanh nghiệp về cơ bản đã có phần lợi trong khâu cung ứng sản phẩm.
Giảm thiểu chi phí quảng cáo
Nhìn chung, doanh nghiệp một khi đã “có tiếng” trên thị trường khi quyết định xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ đầu, thì không cần đầu tư quá nhiều vào mảng quảng cáo, hay các hoạt động khuyến mãi khác.
Thành phần của một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn
Dưới đây là quy chuẩn thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến mà doanh nghiệp nên nắm rõ. Cụ thể bao gồm bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm, bộ nhận diện ngoài trời, bộ nhận diện thương hiệu Marketing.
Thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến văn phòng
Theo đó, bộ nhận diện này thể hiện tính thống nhất và sự chuyên nghiệp đối với các hoạt động hành chính, văn phòng. Đồng thời, nó cũng là cách để tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa nhân viên, sếp, những người trong nội bộ công ty.
Một bộ đầy đủ bao gồm:
- Logo, slogan
- Danh thiếp
- Phong bì và tiêu đề thư
- Thẻ và đồng phục nhân viên
- Các vật dụng khác như bút, sổ sách,…
Trong phần này, doanh nghiệp cần chú ý nhất đến phần logo. Cụ thể, mỗi doanh nghiệp đều sử dụng một logo chính, xuyên suốt các hoạt động. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp cần thiết như in trên các phông nền khác nhau, hay trên ấn phẩm phát hành, các logo phụ với màu sắc phù hợp hơn sẽ được sử dụng thay thế
Thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến theo sản phẩm
Để truyền bá thương hiệu rộng rãi, chắc chắc không thể bỏ qua sự hỗ trợ đến từ các sản phẩm do chính doanh nghiệp sản xuất và cung cấp.
Cụ thể, các thành phần chính như:
- Bao bì
- Nhãn mác sản phẩm
- Phiếu bảo hành
Hướng dẫn sử dụng
Một mẫu bao bì đẹp không chỉ giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, mà còn góp phần tạo nên hiệu ứng truyền bá thương hiệu hiệu quả. Vì thế, khi phần mẫu mã được thiết kế độc lạ, thu hút mắt nhìn, đồng thời đảm bảo đồng nhất với quy chuẩn nhận diện thương hiệu, chắc chắn điều đó sẽ gia tăng độ uy tín cho thương hiệu, cho doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
Khu vực ngoài trời, ra khỏi phạm vi doanh nghiệp cũng là một điều kiện tốt để gây ấn tượng với khách hàng, thông qua:
- Biển hiệu
- Biển quảng cáo
- Băng rôn, khẩu hiệu
Biển hiệu có thể đặt trước công ty, văn phòng, hay tại các đại lý uỷ quyền. Sự xuất hiện này chắc chắn sẽ khiến khách hàng lưu tâm hơn với thương hiệu của bạn.
Hình thức quảng cáo sử dụng những tấm biển lớn là một cách thu hút và tiếp cận rất nhiều khách hàng, đến từ các phân khúc khác nhau. Thông thường, các mẫu biển quảng cáo được đặt tại các vị trí đẹp như ngã tư, trên đường lớn, hay ngoài tòa nhà,…
Thậm chí, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng quảng cáo trên các phương tiện như taxi, xe bus,… cũng đem lại hiệu quả đáng kể, giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến mọi ngóc ngách đời sống.
Thiết kế thương hiệu bộ nhận diện trực tuyến chuẩn bao gồm:
- Catalog, Brochure
- Thiết kế hồ sơ công ty
- Website
- TVC quảng cáo
- Tờ rơi
Những lưu ý khi tạo bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Vậy doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thiet ke bo nhan dang thuong hieu trực tuyến? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn