8 cách tối ưu quảng cáo facebook
1.Tạo nội dung bài quảng cáo hấp dẫn trên facebook:
Quảng cáo facebook hiệu quả ngày càng tập trung hơn vào người dùng, việc rà soát những nội dung hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích và đúng với nhu cầu tìm kiếm trong bài quảng cáo sẽ luôn được ưu tiên hơn trước. Chính vì thế mà nội dung cũng ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn rất nhiều.
Tuy nhiên, để viết được một nội dung thu hút trong quảng cáo không phải là chuyện dễ dàng, nhất là đối với những ai không có đủ vốn từ hay không có khả năng viết lách.
2. Sử dụng Audience Insights để target tệp khách hàng trước khi quảng cáo facebook:
Target chuẩn tệp khách hàng, nhắm đúng tới khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề đâu đầu đối với bất kỳ ai chạy quảng cáo, bất kể bạn là “lính” cũ hay người mới bắt đầu chạy Facebook.
3. Test nhiều hình ảnh khác nhau trước khi chọn hình làm quảng cáo:
Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng, không thể phủ nhận rằng thông điệp truyền tải từ hình ảnh luôn nhanh và hiệu quả hơn so với chữ viết. Đồng thời, hình ảnh cũng là một trong những nhân tố quyết định lượt click vào post hay không.
4. Chạy đúng kích thước hình ảnh trong quảng cáo facebook hiệu quả:
Cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả nữa là bạn nên sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo facebook sẽ đảm bảo hình ảnh quảng cáo của bạn hiển thị đẹp mắt trên cả hai nền tảng máy tính và điện thoại, mà hình ảnh chuẩn.
Bạn có thể xem chi tiết kích thước ảnh facebook quảng cáo theo link bên dưới.
5. Tối ưu thời điểm Ads Reach:
Một thủ thuật quảng cáo facebook đó là tối ưu thời điểm ads reach, tức là chạy quảng cáo theo lịch trình.
Bất kỳ một sản phẩm nào cũng có thời gian vàng khách tìm đến. Khi bạn chạy quảng cáo thời gian đủ lâu cho một sản phẩm, bạn sẽ nhận ra thời điểm đó. Hãy tối ưu quảng cáo của bạn bằng cách set up một chiến dịch taget lại thời gian lịch quảng cáo.
6. Không nên tắt mở chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả :
Các bạn “lính mới” chạy quảng cáo facebook lưu ý điều này, đừng yếu tâm lý sợ tốn phí mà không tắt mở chiến dịch quảng cáo facebook liên tục khi chưa rõ kiến thức về việc này. Tức là Facebook phải đi thu thập các thông tin liên quan đến đối tượng khách hàng bạn đang target.
7. Không trùng lặp đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả:
Để tối ưu hóa ngân sách chạy quang cao facebook, bạn phải thường xuyên kiểm tra các tệp đối tượng target, sau cho chúng không trùng lặp đối tượng quảng cáo facebook.
Bạn vào Trình quản lý quảng cáo
Chọn Đối tượng bên cột Tài Sản
Ở giao diện mục thư viện tài sản, bạn chọn Tạo đối tượng –> Đối tượng đã lưu để tạo tệp bạn muốn so sánh
Sau khi đã có những tệp đối tượng, bạn đánh dấu chọn hai tệp cần so sánh –> Hành động –> Hiển thị giao diện trùng lặp
Công cụ sẽ giúp bạn phân tích tệp đối tượng trùng lặp hay không và trùng lặp bao nhiêu phần trăm.
8. Chạy thêm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên facebook:
Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng, có thể kể đến như quảng cáo video, đây là hình thức quảng cáo được hỗ trợ trên giao diện máy tính, điện thoại, mạng liên kết và cả Instagram, thay cho ảnh tĩnh.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn