1. Để tạo chiến dịch đầu tiên bạn cần chuẩn bị những gì?
Để có một SMS Marketing campaign đúng trước tiên bạn cần trang bị cho mình những kiến thức xoay quanh quảng cáo bằng SMS đã
1.1.Khái niệm SMS Marketing campaign
SMS Marketing là một phần của Mobile Marketing, tức là quảng cáo qua điện thoại di động. Cụ thể ở đây SMS là gửi tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại di động của khách hàng.
1.2. Chiến dịch SMS Marketing campaign có những hình thức nào
SMS Marketing campaign có rất nhiều hình thức khác nhau. Nó có thể chỉ là tin nhắn văn bản đơn giản giới thiệu về sản phẩm của bạn. Về cơ bản chia ra làm 2 loại tin nhắn cơ bản: Tin nhắn quảng cáo tiếp thị và tin nhắn chăm sóc khách hàng. Một dạng đặc thù của tin nhắn quảng cáo là SMS Brandname( tin nhắn thương hiệu). Các loại tin nhắn này được áp dụng liên tục trong các giai đoạn của một chiến dịch SMS Marketing. Có các kiểu chiến dịch sau đây để bạn tham khảo:
Chương trình ưu đãi khuyến mãi
Phiếu giảm giá dưới hình thức tin nhắn
Tin nhắn trúng thưởng chương trình
Chương trình khuyến mãi nhanh ( Flash Sale)
Tin nhắn tri ân cho khách hàng thân thiết
Tin nhắn thông báo (cảnh báo) về sản phẩm
1.3. Cách một chiến dịch quảng cáo SMS hoạt động
Một trong những thứ bạn cần trang bị cho chiến dịch quảng cáo SMS của mình là ứng dụng (website) hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt. Sử dụng các phần mềm gửi SMS nhanh sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản với số lượng lớn trong thời gian nhanh nhất. Quan trọng việc này giúp bạn tối ưu chi phí một cách đáng kể.
Chúng ta chỉ cần tạo một tin nhắn văn bản cho từng chương trình, sau đó chọn các danh bạ. Bấm gửi. Ngay lập tức toàn bộ khách hàng của bạn sẽ tiếp cận được với tin nhắn quảng cáo.
Sử dụng phần mềm còn cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình, xem phản hồi của họ, lọc những khách tiềm năng có nhu cầu và khách hàng từ chối quảng cáo.
2. Các bước tạo SMS Marketing campaign đầu tiên
Khác với một chiến dịch tiếp thị, chiến dịch hướng tới mục tiêu giữ chân khách hàng được tạo nên từ nền tảng cơ sở dữ liệu khác. Cơ sở này là các khách hàng đã sử dụng dịch vụ, đã tương tác với tin nhắn tiếp thị. Và chúng sẽ được dùng trong tương lai là nền tảng của các chiến dịch tiếp thị tiếp theo. Thực chất chiến dịch giữ chân khách hàng là chiến dịch để chăm sóc và lọc các tệp khách hàng.
Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng xác nhận thông tin
Một cách đơn giản để thực hiện chiến dịch SMS Marketing campaign chăm sóc khách hàng là gửi tin nhắn có chứ từ khóa có liên quan đến sản phẩm, thiết kế một chương trình tri ân hoặc quà tặng. Để nhận quà tặng khách hàng cần nhắn tin từ khóa để đăng kí nhận ưu đãi. Trong chiến dịch các tin nhắn cần có đầy đủ thông tin liên hệ, địa chỉ, số điện thoại, link chương trình hoặc doanh nghiệp (nếu có).
Sau khi bạn xác định được mục đích của chiến dịch và lọc được dữ liệu khách hàng cho mình thì đã đến lúc sử dụng công cụ vận hành của chiến dịch – các phần mềm SMS Marketing campaign
Bước 1: Lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp để tạo tài khoản
Bước 2: Đăng kí các thông tin liên lạc của bạn, chuẩn bị đủ sim các nhà mạng phổ biến để gửi tin nhắn nội mạng tiết kiệm
Bước 3: Bắt đầu tạo các nhóm danh bạ. Phân chia các loại đặc điểm khách hàng phù hợp với từng đặc tính của sản phẩm.
Bước 4: Soạn tin nhắn có nội dung phù hợp với mục đích và hướng tới chương trình.
Bước 5: Gửi đi hàng loạt tin nhắn và chờ đợi phản hồi từ khách hàng
- Nguyên tắc “ít là nhiều”
Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc bao nhiêu tin nhắn cho một chiến dịch là đủ. Không có con số cụ thể đâu nhưng hãy đảm bảo đừng quá nhiều, vừa đủ và phù hợp với chiến lược của bạn đặt ra. Theo nghiên cứu của các chuyên gia bạn có thể bắt đầu với 4-5 tin nhắn một tháng có khoảng cách tương đối trong thời gian nhắn tin ở lần đầu và tăng dần về sau. Trong quá trình tăng lượng tin nhắn hãy để ý và lọc ra các vấn đề mà các khách hàng quan tâm để thay đổi nội dung trọng tâm tránh gửi tin nhắn tràn lan mà không nhận lại phản hồi như ý. Tất nhiên điều quan trọng tin nhắn của bạn phải có nội dung không trùng lặp liên tục.
- Chú ý thời gian gửi tin nhắn
Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có thói quen sử dụng điện thoại và sinh hoạt khác nhau. Ví dụ người trẻ từ 18-25 tuổi thường sử dụng điện thoại với tần suất 4 lần một ngày trong khi người từ 40 tuổi trở lên chỉ sử dụng điện thoại vào buổi tối. Như vậy bạn không thể gửi tin nhắn tri ân cho khách hàng 60 tuổi vào lúc 3h sáng được. Họ sẽ không đọc mà có thể còn khó chịu vì bị làm phiền ấy chứ.
- Nhắn tin với nội dung vui vẻ, mang tính cổ động
Nếu ngày nào cũng nhận tin nhắn nhạt nhẽo chúng tôi có chương trình abc .. Do đó bạn có thể cân nhắc về các trò chơi, cuộc thăm dò ý kiến, tin nhắn cung cấp kiến thức kèm link đăng kí nhận tư vấn thêm. Lúc này bạn cần vận dụng tối đa ưu điểm của tin nhắn chăm sóc khách hàng.
- Tạo các chiến dịch nhỏ trong ngày
Mẹo này giúp bạn tích kiệm kha khá chi phí. Chiến dịch càng lâu tiền tin nhắn càng đắt và bạn sẽ mất thời gian. Hãy tạo cùng lúc nhiều chiến dịch và chạy trong ngày theo từng khung giờ tùy vào thói quen của các tệp khách hàng. Chạy xen kẽ chiến dịch tiếp thị và chiến dịch chăm sóc khách hàng.
- Tin nhắn thương hiệu – vũ khí bí mật cho chiến dịch thành công
Như đã nói, tin nhắn thương hiệu chính là một hình thức đặc thù của SMS Marketing campaign. SMS Brandname là tin nhắn quảng cáo mà người gửi là tên nhất định chứ không phải đầu số lạ như bạn vẫn thấy khi nhận tin nhắn từ người không được lưu tên trong danh bạ điện thoại
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn