Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt và làm nổi bật sẽ gây ấn tượng tốt làm cho khách hàng nhớ đến diện mạo thương hiệu nhiều hơn. Vây quy trình để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đạt yêu cầu là gì?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt bao gồm những gì?
Thống nhất về Logo (giống nhau trên tất cả các bao bì, mẫu mã sản phẩm): Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào, dù là màu sắc. Đây là bộ diện của thương hiệu.
Các chi tiết đơn giản, dễ nhớ (nên bao gồm chữ cái, hình ảnh, màu sắc nổi bật nhưng lại dễ đi vào tiềm thức) (ví dụ: Chinsu, Omo, Clear…)
Nhận diện thương hiệu được thiết kế tại văn phòng, trụ sở, lên trên đồng phục, quà tặng cho nhân viên.
Khi thay đổi nhận diện thương hiệu, cần rõ ràng và có các chiến dịch không do dự dứt khoát.
Sử dụng nhận diện thương hiệu thống nhất trong các hồ sơ tài liệu của công ty.
Không được phép có nhiều bộ nhận diện. Nhận diện thương hiệu chỉ tất cả là một.
Nhận diện thương hiệu không được giống với nhận diện thương hiệu của đổi thủ.
Doanh nghiệp nên đăng kí quyền sở hữu trí tuệ cho các thiết kế nhận diện thương hiệu (Ví dụ: logo, slogan…) để các công ty khác không bắt chước được.
Doanh nghiệp cần sử dụng Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mọi lúc mọi nơi.
Cần thiết kế những gì cho một Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
1.Logo thương hiệu và Slogan
Bạn xây dựng một căn nhà như thế nào thì xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như vậy.
Bạn cần có một nền móng thật vững chắc đó chính là Logo, Slogan, Tagline cho việc xây dựng một thương hiệu bền vững. Logo đẹp, ý nghĩa, slogan phù hợp chiếm 50% sự thành công của một thương hiệu.
2.Vật dụng văn phòng mang logo của thương hiệu
Bao gồm các sản phẩm như danh thiếp, phong bì thư, giấy mời, brochure, chứng từ, hóa đơn, bút, móc khóa, kỷ niệm chương, …
3.Đồng phục cho nhân viên
Đồng phục công ty, nón, áo khoác, … cũng là một phần củaquá trình thiết kế bộ để dễ dàng nhận diện thương hiệu và dễ dàng quản lý chặt chẽ.
4.Các sản phẩm khác có gắn thương hiệu
Tờ rơi, mục lục, sách ảnh bìa, khung giới thiệu, hồ sơ thẻ tín dụng, …. – tất cả đều là những sản phẩm đi liền với thương hiệu cần sự được đồng nhất.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện
1.Nghiên cứu, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Trong giai đoạn này, các chuyên gia sẽ nghiên cứu để tạo nên một bức tranh rõ ràng về doanh nghiệp, về những nét đặc trưng, những điểm nổi bật giúp phân biệt được thương hiệu của doanh nghiệp mà không bao giờ nhầm lẫn với một thương hiệu khác.
Vậy, khi nào bạn cần thực hiện các nghiên cứu về thương hiệu?
Sự khác biệt là điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu, mang lại tính độc đáo, màu sắc riêng biệt so với đối thủ. Quá trình nghiên cứu không chỉ ở phương diện là doanh nghiệp mà còn cả đối thủ cạnh tranh của các doanh nghiệp.
2.Tư duy thị giác của người thiết kế
Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng.
Quá trình sản xuất
Logo: Vẽ phác thảo logo doanh nghiệp, phối hợp 2 màu đen trắng. Người thiết kế phải đảm bảo rằng logo phải có sức thu hút để truyền tải thông điệp từ thương hiệu mà không cần tác động của bất cứ màu sắc nào.
Lựa chọn màu sắc: phù hợp theo ý tưởng xuất phát của doanh nghiệp, cùng với việc lựa chọn màu sắc sao cho thể hiện tính cách riêng biệt của bộ mặt doanh nghiệp.
Lựa chọn font chữ, sắp xếp bố cục, biểu tượng phù hợp, dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, ngành nghề của doanh nghiệp.
Hệ thống thiết kế: Việc kết hợp giữa các yếu tố trên để hình thành nên bản thiết kế đặc trưng cho thương hiệu doanh nghiệp.
Hoàn thiện và tạo nên các sản phẩm có gắn thương hiệu của doanh nghiệp.
Trang chủ: https://taodo.com.vn
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn