Hàng năm, chúng ta đều thấy các yếu tố và phong cách mới trong dịch vụ thiết kế website bắt đầu nổi lên nhiều hơn.
Nhưng với rất nhiều lựa chọn, nó có thể là khó khăn để xác định những lựa chọn thực sự đáng xem xét. Để giúp bạn thu hẹp tiêu điểm, chúng tôi đã chi tiết tám yếu tố quan trọng của thiết kế trang web hiện đại mà bạn có thể đưa vào để cải thiện phong cách thiết trang web của mình.
#1 Typography độc đáo và lớn
Hầu hết các công ty đều có phông chữ hoặc kiểu chữ cụ thể mà họ sử dụng để giúp khách hàng của họ ngay lập tức xác định họ so với đối thủ cạnh tranh của họ. Trong những năm gần đây, các nhà thiết kế đã nhận được nhiều lựa chọn phông chữ hơn, giúp các thương hiệu dễ dàng thể hiện chính xác hơn thông qua kiểu chữ.
2# Hình ảnh lớn và đáp ứng nhu cầu
Hình ảnh anh hùng lớn cũng thường được đặt ở chế độ nền với văn bản và nội dung khác được phủ lên trên cùng, như trên trang web của Uber. Bất kể phương pháp bạn sử dụng, hình ảnh lớn có thể giúp trực quan kể câu chuyện của bạn mà không phải dựa vào văn bản.
3# Nền video
Video tự động phát trong nền có thể thêm nhiều vào một trang. Chúng có thể được sử dụng để kể một câu chuyện và giảm đáng kể lượng nội dung cần thiết để giải thích doanh nghiệp của bạn.
Video nền tập trung vào việc thu hút khách truy cập từ thời điểm họ truy cập trang của bạn. Video cho phép khách truy cập của bạn hiểu các điểm chính về công ty của bạn mà không bao giờ phải đọc một dòng văn bản.
4#Thiết kế nửa phẳng (website)
Trong năm 2013, Apple về cơ bản chuyển sang thiết kế website phẳng. Nói một cách đơn giản, thiết kế phẳng là bất kỳ yếu tố nào không bao gồm hoặc đưa ra nhận thức về ba chiều, chẳng hạn như bóng. Thiết kế phẳng không chỉ dễ hiểu hơn cho người dùng mà còn có thể tải nhanh hơn trên các trang website không có yếu tố phức tạp hoặc quá kỹ thuật.
Theo bước chân của Apple, nhiều tổ chức khác – cả lớn và nhỏ – đã chuyển sang thiết kế phẳng. Tuy nhiên, công ty như Uber đã đưa spin của riêng mình vào phong cách bằng cách thêm các bóng tối và kích thước chuẩn xác.
5# Danh sách menu
Có khả năng là hầu hết các trang website bạn liên hệ có một menu dài các tùy chọn để lựa chọn. Ưu điểm của điều này là trình đơn có thể đưa khách truy cập trực tiếp đến nơi họ muốn đến. Tuy nhiên, bất lợi là họ thường chiếm một tấn không gian màn hình có giá trị.
6# Hình ảnh sản phẩm khổng lồ
Bạn có thể nhận thấy rằng nhiều trang website B2B đang bắt đầu hiển thị hình ảnh sản phẩm lớn trên trang website của họ để làm nổi bật các tính năng hoặc phần khác nhau của sản phẩm. Đây không phải ngẫu nhiên.
7# Thiết kế thẻ
Với sự nổi lên của Pinterest, nhà thiết kế website và nhà tiếp thị cũng đã trở nên mê hoặc với thẻ. Các thẻ cá nhân giúp phân phối thông tin theo cách trực quan để khách truy cập có thể dễ dàng sử dụng các mẩu nội dung có kích thước nhỏ gọn mà không bị choáng ngợp.
8# Video sản phẩm hoặc tính năng ngắn
Ngoài video nền, các công ty cũng bắt đầu sử dụng video sản phẩm hoặc video nổi bật để nêu bật trường hợp sử dụng cụ thể. Những đoạn video ngắn này là tuyệt vời trong việc đưa giải pháp của bạn vào cuộc sống, trong khi không áp đảo những người truy cập với một kinh nghiệm lâu dài mà họ phải ngồi qua.
Xem thêm các yếu tố trong thiết kế web