Facebook đã đạt được doanh thu hơn 4 tỷ đô la trong năm nay từ quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp đã thử dịch vụ quảng cáo ads Facebooks, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên của họ, đã đưa ra quyết định rằng quảng cáo trên Facebook không hoạt động. Đừng tin họ.
Nếu bạn hoàn toàn mới sử dụng Facebook, hãy bắt đầu với hướng dẫn quảng cáo Facebook hiệu quả của chúng tôi. Sau đó, quay lại bài đăng này để nhận xét bài viết của chúng tôi có thực sự hiệu quả hay không?
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu doanh nghiệp nào phù hợp nhất với quảng cáo trên Facebook và cách chạy các chiến dịch thành công. Chúng tôi sẽ đề cập đến những nhà tiếp thị sai lầm phổ biến nhất và yếu tố lớn nhất trong thành công của quảng cáo của bạn.
Quảng cáo ads Facebooks hoạt động như thế nào?
Quảng cáo trên Facebooks hiện có nhiều loại. Bạn có thể quảng bá Trang, bài đăng trên Trang của mình, những hành động mà người dùng đã thực hiện hoặc chính trang web của bạn. Mặc dù Facebook ngày càng tập trung vào quảng cáo gốc và giữ lưu lượng truy cập trên trang web của nó, bạn vẫn có thể thành công khi đưa người dùng đến trang web của bạn.
Quảng cáo trên Facebook được nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên thông tin vị trí, nhân khẩu học và hồ sơ của họ. Nhiều tùy chọn trong số này chỉ có sẵn trên Facebook. Sau khi tạo quảng cáo, bạn đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi nhấp chuột hoặc nghìn lần hiển thị mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được.
Ai nên quảng cáo trên Facebook?
Nhiều doanh nghiệp thất bại trong quảng cáo trên Facebook vì họ không phù hợp. Bạn nên luôn kiểm tra các kênh tiếp thị mới, đặc biệt là trước khi nhu cầu tăng giá, nhưng hãy đảm bảo xem xét mô hình kinh doanh của bạn phù hợp với mạng.
Quảng cáo trên Facebook giống với quảng cáo hiển thị hình ảnh hơn quảng cáo tìm kiếm. Chúng nên được sử dụng để tạo ra nhu cầu, không hoàn thành nó. Người dùng đang trên Facebook để kết nối với bạn bè của họ, không phải để tìm sản phẩm để mua.
Chuyển đổi ma sát thấp
Các doanh nghiệp thành công với quảng cáo ads Facebooks yêu cầu người dùng đăng ký chứ không phải mua. Bạn phải sử dụng chuyển đổi ma sát thấp để thành công.
Một khách truy cập vào trang web của bạn không tìm kiếm sản phẩm của bạn. Người ấy đã nhấp vào quảng cáo của bạn trên một ý thích.
Người dùng Facebook rất hay và có thể nhấp lại vào Facebook nếu bạn yêu cầu một cam kết lớn (mua hàng) lên phía trước. Thay vào đó, hãy chú ý đến các chuyển đổi đơn giản như đăng ký dịch vụ của bạn, điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn hoặc gửi địa chỉ email.
Ngay cả khi bạn bán sản phẩm, không phải dịch vụ, bạn nên cân nhắc tập trung vào chuyển đổi trung gian như đăng ký bản tin. Sau đó, bạn có thể upsell sau thông qua tiếp thị email.
Cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Lỗi số 1 mà hầu hết các nhà tiếp thị thực hiện với quảng cáo trên Facebook không nhắm mục tiêu chính xác đến họ.
Tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook là vô song. Trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo:
– Vị trí
– Tuổi tác
– Giới tính
– Sở thích
– Kết nối
– Trạng thái mối quan hệ
– Ngôn ngữ
– Giáo dục
– Nơi làm việc
Đặt giá thầu trên Quảng cáo ads Facebooks
Giống như trên bất kỳ mạng quảng cáo nào, đặt giá thầu chiến lược có thể có nghĩa là chênh lệch giữa lợi nhuận và thử nghiệm không thành công.
Sau khi bạn tạo quảng cáo, Facebook sẽ cung cấp phạm vi giá thầu được đề xuất. Khi bạn mới bắt đầu, hãy đặt giá thầu của bạn gần mức thấp nhất trong phạm vi này.
CTR của bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu quy định giá mà bạn sẽ cần phải trả cho lưu lượng truy cập. Nếu CTR của bạn cao, giá thầu được đề xuất của bạn sẽ giảm. Nếu CTR của bạn thấp, bạn sẽ cần đặt giá thầu cao hơn cho mỗi nhấp chuột. Tối ưu hóa quảng cáo và mục tiêu của bạn để liên tục tăng CTR của bạn.
Ngoài khối lượng nhấp chuột, giá thầu của bạn cũng sẽ quyết định số lượng đối tượng mục tiêu bạn có thể tiếp cận. Facebook cung cấp một biểu đồ tuyệt vời cho mọi chiến dịch thể hiện kích thước của đối tượng mục tiêu của bạn và lượng khán giả mà bạn đã đạt được.
Xem thêm: https://taodo.com.vn/ban-co-muon-tim-hieu-ve-quang-cao-facebook-nam-2018/