Khi nói đến quảng cáo trên Facebook , bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều thuật ngữ bạn cần biết để hiểu mọi thứ. Hãy xem xét một số thuật ngữ quảng cáo trên Facebook mà bạn cần biết.
Những thuật ngữ cần biết về quảng cáo trên Facebook:
Campaign (Chiến dịch): Chiến dịch chứa một hoặc nhiều bộ quảng cáo và quảng cáo. Bạn sẽ chọn một mục tiêu quảng cáo cho từng chiến dịch của mình.
Ad Set (Bộ quảng cáo): Bộ quảng cáo chứa một hoặc nhiều quảng cáo. Bạn sẽ xác định nhắm mục tiêu, ngân sách, lịch biểu, đặt giá thầu và vị trí của mình ở cấp độ nhóm quảng cáo.
Ad (Quảng cáo): Quảng cáo bạn sử dụng tạo nên quảng cáo.
Impressions (Số lần hiển thị): Số lần quảng cáo của bạn được xem.
CPM: Chi phí trung bình cho mỗi 1000 lần hiển thị.
Reach (Phạm vi tiếp cận): Số người đã xem quảng cáo của bạn ít nhất một lần.
Frequency (Tần suất): Số lần trung bình mà mỗi người đã xem quảng cáo của bạn.
Relevance Score (Điểm có liên quan): Xếp hạng từ 1 đến 10 ước tính mức độ phù hợp của đối tượng mục tiêu với quảng cáo của bạn. Đây là điểm tương đương với Điểm Chất lượng của Google.
Page Engagement (Tương tác với trang): Tổng số hành động mà mọi người đã thực hiện trên Trang Facebook của bạn và các bài đăng của nó, được gán cho quảng cáo của bạn.
Post Engagement (Đăng tương tác): Tổng số hành động mà mọi người thực hiện liên quan đến quảng cáo của bạn (hoặc tất cả các bài đăng, trong một số trường hợp).
Facebook Blueprint: Chương trình chứng nhận và giáo dục toàn cầu của Facebook giúp trao quyền cho các đại lý và nhà quảng cáo đạt được kết quả kinh doanh hiệu quả bằng cách tiếp thị với gia đình ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
Facebook Pixel: Một đoạn mã cho trang web của bạn cho phép bạn đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Facebook Page (Trang Facebook): Một hồ sơ công khai được tạo ra bởi các doanh nghiệp, tổ chức, người nổi tiếng và bất kỳ ai muốn quảng bá công khai thông qua truyền thông xã hội.
Facebook Business Manager: Một công cụ để quản lý quyền truy cập vào Trang và tài khoản quảng cáo, hướng tới các công ty cần cung cấp các quyền khác nhau cho nhiều người.
Placement (Vị trí): Nơi đơn vị quảng cáo trên Facebook sẽ xuất hiện. Các tùy chọn bao gồm Desktop và / hoặc News Feed (Desktop và / hoặc Mobile).