Quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả. Tuy nhiên, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn – không dễ dàng như vậy!
Việc cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn yêu cầu cải thiện bản sao quảng cáo ở trên đối tượng mục tiêu của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng tốt nhất để tiếp cận khách hàng của mình, thì bạn nên xem xét Facebook là lựa chọn cần thiết. Đó là một thị trường khổng lồ, sẵn sàng thực hiện, với khoảng 1,39 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, theo B2C. Đó là mạng xã hội khổng lồ.
Thúc đẩy khách hàng – không chỉ khách truy cập – đến trang đích của bạn là cách tốt nhất để bán hàng. Một cách tuyệt vời để bắt đầu là với chiến dịch quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả dựa trên chuyển đổi.
Với nền tảng quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả, bạn đã có quyền truy cập vào một đối tượng thể hiện sự quan tâm thực sự trong phiếu mua hàng của bạn. Bạn có thể đưa họ đến trang web của bạn bằng cách tạo quảng cáo không thể cưỡng lại.
Cuối cùng, chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn sẽ chỉ có hiệu quả nếu trang đích của bạn được tối ưu hóa cho người dùng. Nếu không, bạn sẽ rất có thể đấu tranh để tạo ra khách hàng tiềm năng với quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả của bạn và không tạo ra chuyển đổi trang web.
Khi nói đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn phải nghiên cứu kỹ đối tượng của mình. Cho dù bạn phải đầu tư bao nhiêu vào chiến dịch quảng cáo của mình, hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đến khách hàng lý tưởng của mình. Bạn cần phải hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ nếu không mạng xã hội sẽ không giúp bạn.
Bước #1: Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích
Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả là vô song trong tính linh hoạt của nó. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên vị trí của người dùng, độ tuổi, giới tính, sở thích, trạng thái mối quan hệ, giáo dục và hơn thế nữa.
Khi bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, bạn sẽ nhận thấy số lượng người đăng ký email, người hâm mộ Facebook, người ủng hộ thương hiệu và người mua tăng lên. Nhìn chung, bạn sẽ chuyển đổi nhiều người dùng hơn thành khách hàng. Khi họ là khách hàng, họ có thể sẽ trở thành người ủng hộ bạn như là bằng chứng xã hội về chất lượng thương hiệu của bạn cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Bước #2: Có mục tiêu trong đầu
Để chạy quảng cáo Facebook thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: bạn muốn quảng cáo của mình làm gì?
Bạn có muốn nhiều người theo dõi hơn không? Bán hàng nhiều hơn? Thêm cam kết? Bất kể mục tiêu của bạn là gì, Facebook có một mục tiêu tiếp thị cho bạn!
Đây là những mục tiêu tiếp thị khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Họ từng tương ứng với các mục tiêu kết thúc khác nhau. Nếu bạn muốn nhiều người hơn nhấp vào trang web của mình, bạn sẽ chạy chiến dịch lưu lượng truy cập. Tương tự, nếu bạn muốn tạo doanh thu, bạn sẽ chạy chiến dịch chuyển đổi.
Có ba loại chiến dịch tương tác khác nhau. Người bạn chọn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu bao quát của bạn. Nếu bạn muốn có nhiều người theo dõi hơn, hãy chạy một trang như quảng cáo. Nếu bạn muốn nhiều lượt thích, nhận xét và lượt chia sẻ hơn trên bài đăng của mình, hãy thực hiện tương tác với bài đăng. Nếu bạn muốn nhiều người hơn đến một sự kiện mà bạn đang quảng cáo, hãy chạy quảng cáo phản hồi sự kiện.
Ngay cả khi bạn có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí, Facebook có thể có một mục tiêu hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook tối ưu hóa mọi thứ từ đăng ký hội nghị đến tải xuống ứng dụng!
Việc có một mục tiêu cụ thể trong đầu sẽ giúp bạn xác định thành công của quảng cáo.
Bước #3: Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói. Khi bạn bị giới hạn trong một số lượng ký tự giới hạn, một nghìn từ là rất nhiều!
Khách hàng tiềm năng có thể cuộn ngay qua quảng cáo của bạn mà không cần đọc nếu hình ảnh không bắt mắt. Để tránh mất khách hàng có giá trị, bạn cần chọn hình ảnh sáng, sạch, chất lượng cao cho quảng cáo Facebook thành công. Chỉ cần đảm bảo hình ảnh chứa ít hơn 20% văn bản, nếu không Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho ít người hơn.
Loại hình ảnh tốt nhất là hình ảnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn cũng như đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: giả sử bạn bán đồ dùng nhà bếp cho các cặp vợ chồng sống ở ngoại ô. Một bức ảnh của một đứa trẻ dễ thương có thể thu hút sự chú ý của những người phù hợp, nhưng nó sẽ không làm bất cứ điều gì để làm cho họ muốn mua đồ dùng nhà bếp của bạn. Một bức ảnh của một em bé quý giá chơi với nồi và chảo có thể làm các trick mặc dù!
Bước #4: Biết phải nói gì (và những gì không nói)
Bây giờ bạn biết những loại hình ảnh nào là cần thiết cho quảng cáo Facebook thành công, nhưng còn bản sao thì sao?
Các quảng cáo Facebook thành công nhất có bản sao bao gồm ba yếu tố: một bộ sưu tập chú ý, một cụm từ hoặc câu để tăng thêm giá trị và lời gọi hành động. Sự chú ý được lấy là móc tạo ra sự quan tâm đến quảng cáo của bạn. Nếu cụm từ đầu tiên hoặc câu của bản sao của bạn không châm ngòi cho sự quan tâm của người đọc, họ sẽ ngừng đọc. Một số ví dụ về grabbers chú ý là câu hỏi và số liệu thống kê đáng ngạc nhiên.
Bộ lấy nét chú ý trong ví dụ trên có hiệu quả vì nó liệt kê một chỉ số có liên quan đến đối tượng mục tiêu.
Một khi bạn đã nhận được sự chú ý của họ, bạn cần phải thêm giá trị cho bản sao của bạn. Giải thích cho người dùng lý do họ hưởng lợi từ việc nhấp vào quảng cáo của bạn. Câu này cũng liên kết để thu hút sự chú ý của bạn và lời kêu gọi hành động.
Lời kêu gọi hành động là những gì bạn muốn người đọc thực hiện. Bạn có muốn họ mua sản phẩm của bạn không? Nhấp vào trang web của bạn? Đăng ký nhận bản tin của bạn? Đảm bảo lời gọi hành động của bạn rõ ràng hoặc việc thêm của bạn sẽ không hiệu quả. Các lời gọi hành động phổ biến nhất là “tìm hiểu thêm” và “mua sắm ngay bây giờ”.
Bước #5: Không có âm thanh như quảng cáo
Mọi người không thích được quảng cáo. Nghiên cứu sau khi nghiên cứu đã chứng minh rằng mọi người từ chối những gì họ cảm nhận như là một nỗ lực để thuyết phục họ. Điều này nghe có vẻ phản trực giác, nhưng những quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả nhất không giống như quảng cáo.
Mục tiêu là làm cho người dùng hiểu rằng điều đó giúp họ nhấp vào quảng cáo của bạn thay vì chỉ yêu cầu họ. Đây là lý do tại sao việc thêm giá trị là một bước quan trọng để copywriting.Quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả thành công làm cho người tiêu dùng nhận thức được lý do tại sao họ nên theo lời kêu gọi hành động. Điều đó đang được nói, mọi người không thích bị bảo phải làm gì. Bạn phải làm cho họ hiểu tại sao nó có lợi cho họ để theo lời kêu gọi hành động của bạn.
Bước #6: Bắt đầu nhắm mục tiêu lại
Nhắm mục tiêu lại là khi bạn sử dụng dữ liệu từ pixel theo dõi để chạy quảng cáo đặc biệt cho những người đã nhấp vào trang web của bạn nhưng không thực hiện mua hàng.
Bạn đã bao giờ nhấp vào một trang web và sau đó nhìn thấy quảng cáo cho cùng một trang web vào ngày hôm sau? Nếu vậy, bạn đã được nhắm mục tiêu lại! Đó là một chiến lược tuyệt vời cho quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả thành công.
Chỉ có 2% người mua sắm thực hiện mua hàng trong lần truy cập đầu tiên của họ vào cửa hàng trực tuyến. Nhắm mục tiêu lại cho phép bạn tạo quảng cáo cụ thể cho 98% người đã thể hiện sự quan tâm đến trang web của bạn nhưng chưa chuyển đổi.
Bước #7: Phát triển trang đích
Trang đích là một trong những chiến lược tiếp thị được sử dụng ít nhất cho chiến dịch khách hàng tiềm năng. Đây là một sự xấu hổ bởi vì họ là một điều cần thiết cho quảng cáo trên Facebook ADS hiệu quả thành công!
Trang đích là trang web có biểu mẫu khách hàng tiềm năng thu thập thông tin của khách truy cập. Điều này cho phép bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng tiềm năng đồng thời thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn, tốt hơn là nên gửi quảng cáo đến trang đích trực tiếp đến trang web của bạn.
Bước #8: Có ngân sách lành mạnh
Facebook là một nền tảng rất có động lực. Nói cách khác, càng nhiều đô la quảng cáo bạn sẵn sàng chi tiêu, càng có nhiều người sẽ thấy quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook thành công, bạn phải đặt một ngân sách lành mạnh đằng sau chúng.
Không thể nói ngân sách trung bình là bao nhiêu. Ngân sách của bạn sẽ tùy thuộc vào nhiều biến bao gồm công ty của bạn lớn đến mức nào, sản phẩm của bạn đắt bao nhiêu, đối tượng mục tiêu của bạn lớn đến mức nào và mục tiêu ROI của bạn là bao nhiêu. Các doanh nghiệp nhỏ thường có ngân sách nhỏ hơn các tập đoàn lớn và một công ty nội thất không thể mong đợi cùng một mức chi phí cho mỗi lần nhấp chuột như một cửa hàng kẹo. Tương tự như vậy, khi nói đến trang như quảng cáo, chiến dịch địa phương sẽ có chi phí cao hơn giống như quảng cáo quốc gia.