Theo khảo sát của công ty Táo Đỏ, dịch vụ cung cấp sms marketing giá thấp cho các doanh nghiệp một trong những phương tiện giao tiếp tốt nhất cho khách hàng với tỷ lệ mở trung bình 98%. Nhưng việc đưa ra quyết định sử dụng sms marketing giá thấp trong tiếp thị của bạn chỉ là bước đầu tiên. Câu hỏi thực sự là: làm cách nào để đảm bảo nội dung của bạn đạt được hiệu quả?
Định dạng SMS có phù hợp với mục đích không?
Điều đầu tiên cần suy nghĩ là mục đích của tin nhắn sms marketing giá thấp của bạn – bạn có đang gửi bản cập nhật, lời nhắc hoặc phiếu mua hàng không? Cập nhật có thể là thời gian giao hàng, xác nhận đơn đặt hàng hoặc để thông báo cho người mua; lời nhắc có thể bao gồm các cuộc hẹn và đặt chỗ để giảm mức giá hủy và ưu đãi có thể dao động từ phiếu thưởng và giảm giá cho ưu đãi khách hàng thân thiết.
Cập nhật và lời nhắc phải ngắn gọn và súc tích, trong khi bao gồm tất cả các thông tin cần thiết, chẳng hạn như thời gian, địa chỉ và không bị lãng quên – bất kỳ chi tiết liên hệ nào mà khách hàng cần phải thay đổi giao hàng hoặc đặt chỗ của họ.
Bạn có thể mạo hiểm thua hơn là giành được lòng trung thành của khách hàng và thương hiệu nếu bạn gửi các liên lạc tiếp thị qua sms marketing giá thấp gây thất vọng và không có cách nào để họ liên lạc.
Nếu đó là một phiếu giảm giá, mã giảm giá hoặc ưu đãi trung thành mà bạn muốn gửi, thì âm thanh được sử dụng sẽ cần thuyết phục và hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhấp qua và tận dụng ưu đãi của bạn. Đảm bảo thông điệp hoặc đề nghị rõ ràng để khách hàng biết những gì được cung cấp trước khi họ tìm ra bao nhiêu, bạn không muốn họ để men qua tin nhắn của bạn bởi vì điều đầu tiên họ thấy là một số ít bối cảnh.
Ai là đối tượng mục tiêu?
Yếu tố thứ hai có lẽ là quan trọng nhất – đối tượng của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đến thế hệ trẻ, đảm bảo phiếu mua hàng có liên quan và ngôn ngữ được sử dụng phản ánh riêng của họ.
Nếu bạn muốn lôi kéo các nhà văn trẻ tận dụng các dịch vụ của bạn, hãy nói ngôn ngữ của họ và sử dụng các cụm từ và từ viết tắt mới nhất. Nhóm tuổi 16-24 luôn là những người lãnh đạo trong việc tạo ra ngôn ngữ mới; nhưng được cảnh báo, lượt các cụm từ có thể tăng và giảm nhanh chóng một cách nhanh chóng để nghiên cứu thị trường của bạn để đảm bảo bạn không bị tụt hậu hoặc xuất hiện như một người chú hết ngày cố gắng gây ấn tượng với trẻ em! Tuy nhiên, nó cũng cực kỳ quan trọng để nhớ để duy trì một mức độ chuyên nghiệp và để ở trên thương hiệu. Vì vậy, bạn nên tránh tiếng lóng bằng mọi giá.
Cố gắng không rơi vào cái bẫy tách biệt việc sử dụng ngôn ngữ của bạn theo giới tính vì các nghiên cứu hiện đại đã tìm thấy ý kiến phổ biến là chống lại các sản phẩm và các dòng tạo nên sự khác biệt về giới tính xã hội. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không thay đổi ngôn ngữ được sử dụng trong các thông báo tiếp thị qua sms marketing giá thấp của mình dựa trên giới tính để giúp bạn tiếp tục phát triển.
Biến nó thành cá nhân
Mẹo hàng đầu cuối cùng của tôi về thực tiễn tốt nhất về tiếp thị qua sms marketing giá thấp là làm cho nội dung của bạn càng cá nhân càng tốt. Để lôi kéo người dùng mở thông điệp của bạn, họ sẽ cảm thấy rằng tùy chỉnh cá nhân của họ thực sự có giá trị, không phải họ chỉ là một số khác trong danh sách.
Cá nhân hoá tin nhắn văn bản của bạn với tên khách hàng của bạn, bằng cách làm như vậy nó sẽ giúp làm cho thông tin liên lạc của bạn cảm thấy nhiều hơn một ngày một! Nếu thu thập dữ liệu chọn tham gia của bạn bao gồm ngày sinh của khách hàng, nó cung cấp một cơ hội tuyệt vời để gửi phiếu mua hàng hoặc lời nhắc cuộc hẹn được cá nhân hóa. Điều này làm cho người dùng cảm thấy có giá trị và giúp tăng cường nhận thức tích cực về cách bạn sử dụng dữ liệu mà họ cung cấp.
Xem thêm: https://taodo.com.vn/10-viec-nen-lam-va-nhung-dieu-nen-tranh-ve-sms-marketing